Mùa thu được xem là mùa đẹp nhất ở xứ Đài. Lúc này thời tiết vô cùng dễ chịu, bầu trời trong xanh và cảnh vật thiên nhiên thơ mộng làm say đắm tâm hồn bao người. Đây cũng chính là thời điểm lý tưởng nhất để chuẩn bị cho một chuyến du lịch Đài Loan. Bây giờ hãy cùng chúng mình tìm hiểu về mùa “lá phong ngự trị” ở đất nước xinh đẹp này nhé. 

mùa thu đài loan

Mùa thu ở Đài Loan có gì thú vị?

Từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm mùa thu ghé thăm Đài Loan và cũng là thời điểm vàng thu hút nhiều du khách đến với xứ Đài nhất. Khí hậu mùa thu ở đây vô cùng mát mẻ, dễ chịu và thoải mái. Vào thời điểm sang thu, tất cả thiên nhiên nơi đây đều chuẩn bị được “thay áo”. Bạn sẽ nhận thấy rằng cây lá từ sắc xanh chuyển dần sang sắc đỏ, sắc vàng đẹp tự như một bức tranh vậy.

mùa thu đài loan

Mùa thu Đài Loan lãng mạn, ngọt ngào và đầy thi vị với những rừng lá phong dần thay màu áo mới, sắc đỏ, vàng rực rỡ cả một góc trời. Để có thể tận mắt chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp mùa Thu xứ Đài, mọi người hãy tham khảo một số địa điểm tham quan hấp dẫn mà nhà Moon gợi ý dưới đây nhé.

 

Những địa điểm tham quan mùa thu ở Đài Loan đẹp nhất

  • Rừng Alishan, Chiayi

Nằm ở phía Nam Đài Loan, Chiayi là điểm khởi đầu của khu rừng Alishan. Với diện tích hơn rộng 1.400 ha, phong cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa thơ mộng nơi đây luôn làm say lòng biết bao du khách.

mùa thu đài loan

Nơi đây vốn rất nổi tiếng với một mùa xuân tươi đẹp tựa như tiên cảnh với hoa anh đào nở rộ muôn nơi làm rực sáng cả khu rừng. Tuy nhiên, mùa thu nơi này cũng quyến rũ chẳng kém khi khắp nơi là rừng cây lá cây phong đua nhau thay màu áo mới vừa rực rỡ lại vừa thơ mộng.

mùa thu

  • Công viên quốc gia Dương Minh Sơn, Đài Loan

Nhắc đến ngắm lá phong ở xứ Đài thì chắc chắn không thể không nhắc đến Dương Minh Sơn. Đây là một trong những công viên quốc gia lớn nhất và đẹp nhất ở Đài Loan. Đến xứ Đài để ngắm mùa thu mà bỏ nơi này thì thực sự là một điều vô cùng đáng tiếc.

mùa thu đài loan

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn là một ốc đảo của thiên nhiên. Nơi này mang đến cảm giác yên bình, rời xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố xô bồ. Nhất là khi thu sang cả công viên như biến thành một xứ sở thần tiên với những chiếc lá màu rực rỡ sắc vàng, cam, đỏ… như một bức họa của thiên nhiên vậy.

Đặc biệt, ở Dương Minh Sơn còn có dịch vụ ngâm suối nước nóng vô cùng thú vị. Ngâm mình vào làn nước ấm trong tiết trời se lạnh sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần và sảng khoái hơn rất nhiều nữa đó!

  • Trang trại Wuling, Đài Loan

Nếu vào mùa xuân nông trại Wuling (Vũ Lăng) là chốn thần tiên với “vạn dạm đào hoa” thì khi thu sang nơi đây lại trở thành khu vườn cổ tích mộng mơ với những con đường lá đỏ, lá vàng trải dài khắp nơi.Nhiều người ta thường bảo nhau rằng: phải đến với Wuling thì mới chiêm ngưỡng được khung cảnh mùa thu đẹp như tranh vẽ ở Đài Loan.

Mùa thu ở đây, không chỉ có lá thay màu mà còn có cả những sắc hoa vàng rực đua nhau khoe sắc tỏa sáng cả một khoảng trời. Một thiên đường để bạn có thể vừa ngắm nhìn mùa thu trong sắc màu rực rỡ vừa nhâm nhi tách trà thơm ngon, nồng ấm. Một cảm giác thư thái tưởng chừng đơn giản mà lại vô cùng thỏa mãn và hạnh phúc.

  • Hồ Shihmen ở Đào Viên, Đài Loan

Hồ Shihmen ở Đào Viên là địa điểm ngắm lá phong khá nổi với các tín đồ du lịch Đài Loan. Từ Đài Bắc, bạn có thể dễ dàng đón xe đi đến Hồ Shihmen ở Đào Viên. Những cây phong và ngân hạnh ở đây bắt đầu đổi màu và mùa thu rõ rệt nhất là vào khoảng cuối tháng 11 đến tháng 12.


  • Hồ Nhật Nguyệt

Ghé thăm hồ Nhật Nguyệt – hồ nước lớn nhất tại xứ Đài trong chuyến du lịch Đài Loan mùa thu bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước cảnh sắc thu đầy ấn tượng nơi đây. Trong tiết trời thu hàng cây phong bên hồ ngả sang màu đỏ rực rỡ hòa vào làn sương sớm huyền ảo làm không gian thêm phần thơ mộng, huyền bí và hấp dẫn.

Một điểm thú vị nữa là vào mùa thu hàng năm (khoảng tháng 10 hoặc tháng 11), ở hồ sẽ tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Hồ Nhật Nguyệt. Chính vì vậy ghé thăm điểm đến nổi tiếng của Đài Loan vào mùa thu này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu đấy. 

  • Thác nước Thập Phần, Đài Loan

Thác nước Thập Phần là một điểm tham quan cực kỳ hấp dẫn ở Đài Loan và được mệnh danh là Niagara của Châu Á. Thác nước cao 20m và rộng 40m với dòng chảy cực mạnh, tuôn đổ trắng xóa tạo nên cảnh tượng hùng vĩ giữa núi rừng hoang sơ. Dẫu vậy mặt hồ xanh biếc dưới chân thác nước Thập Phần lại tĩnh lặng đem tới cho mọi người cảm giác rất đỗi bình yên. Càng đặc biệt hơn khi mùa thu sang cây cối bốn phía chuyển dần sang đỏ biến vạn vật tựa như bức tranh thủy mặc, lãng mạn vô cùng.

mùa thu đài loan

  • Núi Thái Bình, Đài Loan

Lá phong đỏ, cam, vàng thì có lẽ ai cũng đã từng nhìn qua nhưng liệu bạn đã từng thấy lá phong tím chưa? Ở trên núi Thái Bình xứ Đài, lá phong đỏ xuất hiện quanh năm, nhưng khi mùa thu đến những chiếc lá phong tím dần xuất hiện, tạo nên một khung cảnh vô cùng độc đáo và thú vị.

mùa thu đài loan

Cũng giống như ở công viên quốc gia Dương Minh Sơn, núi Thái Bình cũng có những điểm suối nước nóng vô cùng hấp dẫn. Vừa ngâm mình vừa dưới chân núi và vừa hòa mình vào thiên nhiên với sắc tím tuyệt vời của lá phong xung quanh, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ cho bạn đó.

Nếu bạn cũng là một người yêu thích cái đẹp và sự dịu mát của mùa thu thì nhất định phải ghé thăm Đài Loan một lần trong đời đấy nhé. Chắc chắn cảnh đẹp nơi đây sẽ khiến bạn phải say đắm không thôi đó. Hy vọng mọi người sẽ thích những chia sẻ về mùa thu và những địa điểm ngắm mùa thu tươi đẹp ở Đài Loan của chúng mình.