Solo Travel: Du lịch một mình và những con số biết nói (Part 1)
(Part 1) Đối với những du khách đang lên kế hoạch cho lần đầu, ý tưởng đi du lịch một mình có vẻ khá khó khăn. Tôi sẽ cô đơn? Tôi sẽ được an toàn? Nơi nào tốt nhất để đi ? Tôi có thể làm điều đó mà không cần tham gia tour không? Bạn cần rất nhiều can đảm để bắt đầu chuyến đi một mình cho lần đầu tiên, nhưng một khi bạn đã thực hiện được bước nhảy vọt đó, bạn sẽ không bao giờ nhìn lại. Nó sẽ thay đổi con người của bạn và những chuyến đi của bạn sẽ không bao giờ giống như vậy nữa.
Hãy tham khảo những con số biết nói trong bài viết này, chúng sẽ giúp bạn củng cố tinh thần và thúc đẩy động lực mạnh mẽ cho chuyến du lịch một mình đầy thách thức của chính mình.
Có bao nhiêu người đi du lịch một mình? Họ là những ai?
Du khách một mình đi du lịch thường xuyên, khoảng 3 lần trở lên mỗi năm và chiếm 11% thị trường du lịch nói chung. Hình thức du lịch này đã có xu hướng tăng lên kể từ năm 2016. Tỷ lệ phần trăm tăng trưởng khoảng 131% trong các tìm kiếm về từ khóa “Solo Travel” trên google. Và phụ nữ đang dẫn đầu trong việc đi nghỉ dưỡng một mình, với 84% tổng số lượt đặt phòng trên thị trường.
Theo Booking.com, nhóm nhân khẩu học Baby Boomer (những người sinh từ 1946 – 1964) hiện đang dẫn đầu xu hướng này, với 40% từ 55 đến 64 tuổi đã thực hiện chuyến đi vào năm ngoái.
1. Các số liệu thống kê hàng đầu về du lịch một mình
84% khách du lịch một mình là phụ nữ.
72% phụ nữ ở Mỹ đã đi nghỉ một mình.
Du lịch một mình là xu hướng số 1 trong năm 2019, theo Klook.
Tăng 131% lượng tìm kiếm trực tuyến trên Google về ‘du lịch một mình’ từ năm 2016 đến năm 2019.
Một trong sáu người (15%) trong số chúng ta đã đi nghỉ một mình.
Khách du lịch độc thân chiếm 11% thị trường du lịch tổng thể.
Số lượt đặt phòng của du khách cá nhân tăng 42% trong hai năm qua.
25% thế hệ trẻ ở Mỹ có kế hoạch thực hiện các chuyến du lịch một mình trong 12 tháng tới.
10% tất cả những người đi nghỉ cho biết họ đã tự đi du lịch hoặc đi nghỉ trong 12 tháng qua.
#solotravel hiện được liên kết với hơn 5,2 triệu bài đăng trên Instagram.
26% du khách cho rằng lý do chỉ đơn giản là ở một mình và khám phá những địa điểm mới.
71% du khách không có người đi kèm đã đến thăm Úc, khiến nước này trở thành điểm đến quốc tế số một hành trình Solo Travel.
Như bạn sẽ thấy từ các dữ liệu, hành vi đi du lịch không có bạn đồng hành đã bắt đầu hình thành ngành. Số liệu thống kê cho thấy Solo Travel trên các mạng xã hội được nhắc đến nhiều hơn và trên Instagram, hashtag #solotravel được liên kết với 5,2 triệu bài đăng.
2. Số liệu thống kê du lịch một mình của phái nữ
84% du khách một mình là phụ nữ.
72% phụ nữ Mỹ đang chọn thực hiện các chuyến đi không có bạn đồng hành.
65% phụ nữ Hoa Kỳ đã đi nghỉ mà không có bạn đời của họ.
46% cho biết lý do là vì sự tự do và độc lập mà nó mang lại.
22% cho biết điều đó cho phép họ không phải đợi người khác xung quanh.
15% muốn thử thách bản thân và giúp cải thiện sự tự tin của họ.
55% tìm kiếm trên Google về “Solo Travel” là phụ nữ và thuộc thế hệ Millennials (Gen Y _sinh từ năm 1980 đến 2000).
Các công ty du lịch đang tận dụng lợi thế của ngành du lịch một mình cho phụ nữ bằng cách cung cấp các chuyến du lịch chỉ dành cho phụ nữ và tận dụng lợi thế là phụ nữ có khả năng đi đến 3 chuyến một năm. Phụ nữ đi du lịch để tận hưởng tự do và độc lập, cùng với việc thử thách bản thân và cải thiện sự tự tin của họ.
Điều thú vị là không chỉ những phụ nữ độc thân mới đi du lịch một mình, 65% phụ nữ Mỹ đã nghỉ ngơi mà không có bạn đời của họ.
3. Chi phí cho chuyến du lịch một mình là bao nhiêu?
20.000 đô la được coi là chi phí trung bình cho một chuyến đi một mình vòng quanh thế giới trong một năm.
Du khách này chi tiêu cho bảo hiểm du lịch nhiều hơn khoảng 20% so với những du khách khác. 40% du khách cho biết chi phí cao là lý do chính khiến họ không đi du lịch một mình.
Đi một mình có thể có nghĩa là phải trả thêm 50% chi phí ăn ở do các khoản phụ phí đơn lẻ. Lào ở châu Á bình chọn là quốc gia rẻ nhất để đi du lịch một mình chỉ với 30 đô la một ngày.
Những người đi du lịch một mình nên tích lũy ngân sách khoảng 20.000 đô la khi xem xét một chuyến đi dài một năm vòng quanh thế giới. Tính ra 54 đô la một ngày, bao gồm các chuyến bay, khách sạn, thực phẩm, bảo hiểm,…
Dữ liệu thống kê cho thấy rằng nhóm đối tượng này chi tiêu trung bình hơn 20% cho bảo hiểm du lịch và thêm 50% cho khách sạn và chỗ ở so với những khách du lịch khác. Nguyên nhân chính là do các đại lý du lịch và khách sạn chưa bắt kịp với mức độ phổ biến ngày càng tăng của loại hình này và vẫn đang tính phí bổ sung đơn lẻ. Trên thực tế, đó là lý do lớn nhất khiến những du khách khác không quyết định đi một mình, với 50% cho rằng giá quá đắt. Một số công ty như Voyages of Antiquity đã kịp thời và loại bỏ tất cả các phí bổ sung đơn lẻ của họ trên các chuyến du ngoạn trên đảo Hy Lạp.
Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến Solo Travel với ngân sách tiết kiệm sau đó là một chuyến du lịch ba lô vòng quanh Đông Nam Á, thì Lào đã được bình chọn là nơi rẻ nhất để ghé thăm một mình. Các hoạt động có thể tốn ít nhất là $7 cho một ngày trải nghiệm đi tàu xuống sông Vang Vieng.
4. Du lịch một mình phù hợp cho độ tuổi nào nhất?
58% thế hệ millennials (Gen Y) đi du lịch một mình so với 47% thế hệ cũ. 40% Baby Boomers trên toàn thế giới đã thực hiện một chuyến du lịch cá nhân trong năm ngoái.
86% khách du lịch một mình trên 35 tuổi. Những người đi du lịch độc lập có thu nhập trung bình là 150.000 đô la
Khách du lịch trung bình ở độ tuổi 47, với 84% là nữ và chỉ 16% là nam. 12% trong độ tuổi 18-24 đã đi nghỉ một mình.
Nghiên cứu được thực hiện bởi ABTA Consumer Survey: Holiday Habits Report, cho thấy khoảng 15% chúng ta hiện đang nghỉ lễ một mình. Và đây chỉ là một trong những báo cáo gần đây chỉ ra rằng Solo Travel không còn là một thị trường ngách nữa, và nó không chỉ là thế hệ trẻ ‘phượt’ trên khắp thế giới. Theo Booking.com, Baby Boomer hiện đang dẫn đầu xu hướng, với 40% người từ 55 đến 64 tuổi đã đi du lịch cá nhân trong năm qua. Unique Home Stays cho biết khách hàng du lịch cá nhân trung bình của ở độ tuổi 47. Một trong những nhà điều hành kỳ nghỉ dành cho người độc thân hàng đầu ‘Just You’ xác nhận độ tuổi trung bình của khách hàng của họ là 55.
71% du khách Solo Travel đã đến thăm Úc khiến nước này trở thành điểm đến quốc tế số một cho du lịch một mình.
21% thích đi du lịch Mỹ.
30% khách du lịch đơn độc thích du lịch mạo hiểm, đánh bại 23% thích du lịch đô thị.
88% khách du lịch cá nhân muốn đi khỏi con đường bị đánh bại.
53% hy vọng sẽ tương tác với những người dân địa phương tránh xa các điểm du lịch đông đúc.
50% du khách nữ chọn châu Âu là điểm đến an toàn hơn cho chuyến hành trình cá nhân.
54% phụ nữ Anh có xu hướng đi du lịch một mình nhiều hơn so với 5 năm trước.
Các điểm đến du lịch giàu văn hóa như Cuba, Emirates và Macedonia đang bắt đầu trở thành xu hướng của trào lưu này.
Với sự gia tăng tổng số đặt phòng một mình đến Cuba từ năm 2016 đến năm 2017, tăng 406%.
Du lịch toàn cầu đã phát triển rất nhiều trong những năm gần đây và việc tham quan các điểm đến đường dài thú vị trở nên dễ dàng hơn, với các cải tiến về kết nối, ứng dụng du lịch cho phép khách du lịch xem nơi họ đang làm và thậm chí cho phép họ thay đổi kế hoạch của mình ngay lập tức. Kết hợp điều này với ngày càng nhiều lựa chọn chuyến bay và điểm đến mới mỗi năm, du lịch cá nhân giờ đây an toàn và dễ dàng hơn nhiều so với cách đây 5 năm. Úc vẫn là điểm đến du lịch số một trong năm 2019 cho những người đi một mình, theo sát là New Zealand.
Những năm tiếp theo doanh nghiệp hướng đến mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh phát triển lĩnh vực căn hộ. Gía trị cốt lõi nằm ở hai từ “Nhân Văn” (mang cái tình người để giúp đỡ người, chia sẻ đồng cảm với những hoàn cảnh, tình cảnh của con người khác nhau); “Bền vững” (thể hiện ở thời gian họ quyết định ở sống lâu dài và ổn định ngay tại Nha Trang) và “Uy tín” (mang chất lượng phục vụ đặt lên hàng đầu).
Giới thiệu chung
Ở đây, chúng tôi có sự khác biệt trong thiết kế căn hộ, điểm nhấn ấy là căn hộ có nét trẻ trung, hiện đại, pha chấm chút trừu tượng và hòa hợp với thiên nhiên. Chúng tôi lấy “màu xanh lá mạ” là tone màu chủ đạo cho hầu hết các phòng để khiến không gian trở nên tươi trẻ và không khí trong lành như trong một khu rừng nhiệt đới. Tổng quan căn hộ có các căn hộ đầy đủ tiện nghi, dụng cụ bếp được trang bị để khi khách hàng tới đây có thể nấu những món ăn ngon cho bản thân.