Những xu hướng mới nhất trong ngành du lịch là gì? Không thể phủ nhận rằng đại dịch và suy thoái kinh tế kinh khủng hơn sự khủng hoảng và suy thoái năm 2008 gây ra bởi sự biến động của nhu cầu, đã có một sự ảnh hưởng rõ rệt lên nền công nghiệp “không khói” này suốt năm 2020 -2021 với những hiệu ứng kéo dài. Một số phản hồi cải tiến cho đến tình huống bất thường như sự cố gắng để thu hút khách trở lại điểm ăn uống và đảm bảo với du khách rằng nơi đây thật sự an toàn để tận hưởng kỳ nghỉ. Điều này đã gia tăng và thúc đẩy các xu hướng ngành khách sạn hiện có và tạo ra sự thay đổi về lâu dài.

Trong khi đó, một số biến chuyển trong xã hội bởi vì sự thay đổi về giá trị sau khi giai đoạn cấp tính của đại dịch. Năm 2020 – 2021, hiện tượng du lịch gần nơi cư trú phổ biến hơn, các quy trình vệ sinh và công nghệ hạn chế tiếp xúc, tất cả điều trên đã đi liền với các hoạt động hàng ngày của các doanh nghiệp khách sạn, một số xu hướng cấp thiết mới xuất hiện và tăng mạnh. Sự nhận thức của khách hàng tăng lên về sự bền vững có mục đích, sức khỏe và hạnh phúc đã giúp cho sự hình thành các tiêu chuẩn của các doanh nghiệp khách sạn. Sau đây, các bạn sẽ biết rõ 10 xu hướng nổi bật của ngành du lịch năm 2022.

1. Du khách “Bleisure” và Không gian làm việc tại khách sạn:

Góc làm việc trong khách sạn
Góc làm việc trong khách sạn

 

Làm việc từ xa đã trở nên “bình thường” ngày nay cho nhiều nhân viên và được dự báo không chỉ là một xu hướng “một thời”. Sự biến chuyển này tăng lên bởi sự khủng hoảng toàn cầu về sức khỏe cộng đồng. Một số lượng lớn những công ty khủng – như các công ty công nghệ hàng đầu (Twitter, Facebook and Amazon tiên phong cho sự thay đổi tính chất công việc hỗn hợp hay phương pháp linh hoạt cho sự làm việc từ xa. Năm 2021, phần trăm nhân viên trên thế giới có một công việc từ xa vĩnh viễn được mong đợi sẽ tăng gấp đôi.

Góc làm việc thường có cửa sổ có ánh sáng
Góc làm việc thường có cửa sổ có ánh sáng

 

Điều này dẫn đến các điểm khách sạn sẽ được sử dụng như sự thay thế cho “văn phòng” cho những du khách “Bleisure”, cũng như địa phương đang tìm kiến sự thay đổi về môi trường làm việc cho họ. Đây sẽ là cơ hội tốt cho các khách sạn và dịch vụ ăn uống đánh dấu xu hướng và đáp ứng các yêu cầu của du khách để đạt nhu cầu và mong muốn của họ cho phân khúc cấp thiết này (chẳng hạn họ cần nhiều ổ cắm và phích cắm, miễn phí Wifi tốc độ cao và cà phê sáng – sẽ là những điểm cộng cho điểm đến.)

2. Lòng hiếu khách toàn diện, sức khỏe và hạnh phúc:

Sự phòng ngừa dịch tễ và “tự chăm sóc” là những xu hướng đúng hiện nay để ngăn ngừa đại dịch Covid. Một ngành công nghiệp phát triển đang chuyển mình vào sự nổ tung của thị trường nghìn tỷ đô và các điểm đến du lịch đang đặt một vị trí để có thể đạt được miếng bánh lớn trong chiếc bánh của thị trường du lịch, đặc biệt những nơi có dịch vụ “spa”.

Hơn nữa đối với các yêu cầu về làm đẹp và thư giãn spa, nhu cầu tăng mạnh cho công nghệ chuẩn đoán sức khỏe và kế hoạch điều trị cá nhân được thực hiện bởi chuyên gia – người tiến hành các buổi học cá nhân hoặc nhóm để phát triển sức sống, chữa bệnh, quản lý căng thẳng, cân bằng cảm xúc, chánh niệm và giúp giấc ngủ sâu hơn.

Giấc ngủ ngon tại phòng "spa"
Giấc ngủ ngon tại phòng “spa”

 

3. Số hóa trải nghiệm của khách hàng:

Ứng dụng ngày càng quan trọng đối với những “hoteliers” để quan lý dịch vụ họ cung cấp đến khách hàng and có thể kiểm soát nhiều khía cạnh trong chu kỳ và trải nghiệm của khách hàng. Có thể không nên nói rằng xu hướng số hóa và các dịch vụ hạn chế tiếp xúc đã đạt được động lực mới kể từ năm 2020. Theo một cách truyền thống, dịch vụ “nhận diện khuôn mặt” là bước đầu của việc sử dụng rộng rãi hơn các lựa chọn hỗ trợ bởi công nghệ ( chẳng hạn như đăng ký check –in của di động, thanh toán trực tuyến, điều khiển bằng giọng nói và sinh trắc học.)

Thanh toán trực tuyến trong khách sạn
Thanh toán trực tuyến trong khách sạn

 

Check in tại Lounge
Check in tại Lounge

 

Khách hàng trở nên quen thuộc với việc mở khóa điện thoại thông minh và máy tính xách tay của họ bằng khuôn mặt hay nhận diện vân tay, họ mong đợi một sự thuận tiện khi họ tiếp cận phòng khách sạn một dễ dàng hơn. Thật không may mắn khi mà các chủ sở hữu khách sạn xem việc lắp đặt và bảo dưỡng vận hành ứng dụng là điều tốn kém. Nếu bạn muốn dẫn đầu xu hướng, chúng tôi khuyển bạn nên tìm hiểu kỹ và thực hiện đầu tư cho ứng dụng này.

Nhận diện khuôn mặt tại quầy lễ tân
Nhận diện khuôn mặt tại quầy lễ tân

 

Quét dấu vân tay trước cửa ra vào
Quét dấu vân tay trước cửa ra vào

 

4. Cá nhân hóa

Ngày nay, khách hàng ngày càng mong đợi được công nhận và đối xử với tư cách cá nhân. Các cơ sở đang tiến xa hơn để chào đón khách hàng của mình, trong khi các công cụ như Mailchimp và Zoho đã giúp tiếp thị qua e-mail được cá nhân hóa dễ tiếp cận với công chúng, đảm bảo thông tin liên lạc dành cho đối tượng cụ thể. Không chỉ đơn giản là thêm tên của khách hàng vào lời chào qua email, dữ liệu cung cấp thông tin chi tiết về thói quen mua hàng trong quá khứ, cho phép các khách sạn điều chỉnh các ưu đãi và khuyến mại của họ, đồng thời tự động cung cấp các dịch vụ tương tự cho những lần lưu trú trước đó.

Email chào mừng tại khách sạn
Email chào mừng tại khách sạn

 

Các nền tảng công nghệ như CRM và CEM sử dụng dữ liệu lớn để tạo tương tác 1-1 giữa khách và máy chủ trên quy mô lớn. Các chatbot được hỗ trợ bởi AI đã được chứng minh là một tài sản phục vụ khách hàng cả trong quá trình đặt phòng và trả lời các câu hỏi định kỳ.

Chatbot được tích hợp trong điện thoại
Chatbot được tích hợp trong điện thoại

 

Hoạt động của khách sạn nói chung ngày càng được định hình bằng việc sử dụng các hệ thống quản lý để theo dõi và tối ưu hóa doanh thu, mối quan hệ khách hàng, tài sản, kênh và danh tiếng. Chưa kể đến tầm quan trọng ngày càng tăng của nhắn tin tích hợp, phân tích dự đoán, hồ sơ khách hàng và phần mềm trung gian, những thứ tìm cách kết nối bất kỳ hệ thống khác nhau nào.

5. Trải nghiệm của kinh tế & chủ nghĩa bản chất

Khách hàng yêu cầu cả tính cá nhân hóa cao và trải nghiệm độc đáo. Điều này rất có thể dẫn đến cái chết của đại lý du lịch và sự gia tăng của khách du lịch độc lập.

Du lịch độc lập
Du lịch độc lập

 

Cảm giác tội lỗi khi đi du lịch là có thật. Chủ nghĩa tối giản đã làm sống lại câu nói có phần bụi bặm “ít hơn là nhiều hơn”. Những người đi du lịch đang giảm dần việc tìm kiếm sự giàu có xa hoa, thay vào đó họ thích chi tiêu một cách khôn ngoan, có mục đích và tạo ra tác động tích cực đến thế giới. Những trải nghiệm độc đáo mang lại cho cộng đồng địa phương theo những cách có ý nghĩa đang được yêu cầu, cũng như các bất động sản thích hợp, các kỳ nghỉ mạo hiểm và các kỳ nghỉ thư giãn.

 

Du lịch kết hợp công tác
Du lịch kết hợp công tác

 

(Còn tiếp…)

Nguồn: Top Hospitality Industry Trends in 2022