Trở lại với mùa 2, bên cạnh chuyện tình ngọt ngào giữa Charlie Spring (Joe Locke) và Nick Nelson (Kit Connor), “Heartstopper” còn đưa khán giả đến với vùng đất Paris đầy lãng mạn. Vậy đâu là nơi mà Charlie và Nick đã tạo nên những thước phim khiến các mọt phim “phát cuồng”? Hãy cùng nhà Moon khám phá Paris qua lăng kính của “Heartstopper” nhé! 

Đồi Montmartre 

Đây là điểm đến đầu tiên trong chuyến hành trình dã ngoại khám phá Paris của trường nam sinh Truham và trường nữ sinh Higgs. 

Đồi Montmartre trong Heartstopper
Đồi Montmartre trong Heartstopper (Ảnh: Netflix)

Tọa lạc ở phía Bắc thành phố Paris và nằm trên một ngọn đồi lớn, Montmartre là một trung tâm lịch sử nghệ thuật thủ đô và được biết đến với tên gọi “khu phố nghệ sĩ”. Nơi đây từng là nơi dừng chân của những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Van Gogh, Picasso, Modigliani…

Đồi Montmartre ngoài đời thật
Đồi Montmartre ngoài đời thật tại Paris (Ảnh: Internet)

Từ nơi đây, Charlie và Nick đã tiếp tục đến địa điểm thứ hai là thánh đường Sacré Coeur – một trong những địa điểm nhất định phải đến khi khám phá Paris

Thánh đường Sacré Coeur

Tên gọi của thánh đường này có một ý nghĩa rất đặc biệt, Sacré Coeur nghĩa là “Thánh Tâm” với hàm ý dành trọn trái tim chân thành cho Chúa. 

Được khởi công từ năm 1875, thánh đường này mất đến hơn bốn thập kỷ mới hoàn thành. Thánh đường được xây dựng theo phong cách La Mã với diện tích lên đến 500 m². Mái vòm chính cao khoảng 55m, đỉnh cao nhất đạt đến 83 m với đường kính lên đến 16m. 

Thánh đường Sacre Coeur
Thánh đường Sacre Coeur (Ảnh: Internet)

Đến nay, Thánh đường Sacré Coeur vẫn là trung tâm tôn giáo lớn và chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim người dân Paris. Bên ngoài Thánh đường là khu vực bậc thang rộng lớn hướng đến nhà thờ chính, đây cũng chính là nơi Charlie và Nick tạm nghỉ chân để tận hưởng những que kem Paris mát lạnh đầy ngọt ngào. 

Nhà hàng L’Escalier

Cả nhóm kết thúc ngày đầu tiên trong hành trình khám phá Paris tại nhà hàng L’Escalier. Đây là một nhà hàng có thật nằm trên đồi Montmartre chuyên phục vụ những món ăn Paris chính tông. 

Nếu có cơ hội đến Paris, bạn có thể ghé thăm nhà hàng này, hãy yên tâm về chất lượng món ăn và dịch vụ vì Google và Trip Advisor đã chấm 4.5/5 điểm cho nhà hàng này đấy! 

Nhà hàng L’Escalier tại Paris
Nhà hàng L’Escalier tại Paris (Ảnh: Internet)

Khải Hoàn Môn – Địa điểm “phải đến” khi khám phá Paris 

Đây chắc có lẽ là một địa điểm không còn xa lạ gì với du khách yêu mến Paris và cặp đội Charlie Nick cũng chọn nơi đây là điểm đến đầu tiên trong ngày thứ hai ở Paris. 

Khải Hoàn Môn được Hoàng đế Napoleon I cho khởi công xây dựng vào năm 1807 như một tượng đài tôn vinh những người lính bất khuất đã hy sinh vì nước Pháp, đồng thời là khúc khải hoàn cho những chiến công vĩ đại của quân đội Pháp ngày trước. 

Tọa lạc tại một vị trí đắc địa, Khải Hoàn Môn nằm ở phía Tây đại lộ Champs-Elysées, được mệnh danh là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Paris. 

Khải Hoàn Môn toạ lạc tại một vị trí đắc địa
Khải Hoàn Môn toạ lạc tại một vị trí đắc địa (Ảnh: Internet)

Tháp Eiffel

Có lẽ “Heartstopper” sẽ thiếu một chút hương vị gì đó nếu không có những cảnh quay với tháp Eiffel. Ngọn tháp này hiện lên qua lăng kính của bộ phim có chút lãng mạn, có chút ngông cuồng của tình yêu tuổi trẻ.

Nhóm bạn của Charlie đã không chọn cách lên đỉnh tháp Eiffel bằng thang máy mà lại chọn cách leo 674 bậc thang để nhìn ngắm toàn cảnh Paris từ độ cao 276 m so với mặt đất. 

Đây cũng là một điểm đáng để “ghi chú” lại khi bạn có dịp đến thăm vùng đất lãng mạn này đấy! 

Tháp Eiffel - biểu tượng của Paris hoa lệ
Tháp Eiffel – biểu tượng của Paris hoa lệ (Ảnh: Internet)

Xem thêm: “The One Series” – Pháp và những điều cổ kính

Viện bảo tàng Louvre 

Địa điểm tiếp theo của chuyến khám phá Paris này chính là viện bảo tàng Louvre – nơi lưu trữ những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng như kiệt tác Mona Lisa của danh họa Leonardo da Vinci, tượng thần Vệ Nữ thành Milo (Venus de Milo).

Không những thế, bảo tàng còn có công trình kiến trúc mô phỏng kim tự tháp được làm bằng kính thủy tinh trong suốt của kiến trúc sư người Mỹ gốc Hoa Ieoh Ming Pei.

Chính vì vậy mà bảo tàng Louvre lúc nào cũng rất đông, bạn phải xếp hàng rất lâu mới có thể vào phía trong tham quan, nhưng nhà Moon tin chắc rằng mọi sự chờ đợi đều xứng đáng! 

Bảo tàng Louvre
Bảo tàng Louvre (Ảnh: Internet)

Nhà thờ đức bà Paris 

Được xây dựng cuối thế kỷ 12, nhà thờ đức bà Paris là một trong những nhà thờ mang tính biểu tượng đặc trưng và độc nhất của thành phố Paris. 

Bước chân vào Nhà thờ Đức Bà Paris, bạn lập tức sẽ có cảm giác mình đang ở trong một thế giới khác. Trần nhà lộng lẫy đến nỗi không thể rời mắt. Những khung cửa sổ kính màu chính là điểm nhấn độc đáo của phần bên trong nhà thờ, được chế tác từ thế kỷ 13 và sống sót qua nhiều thế kỷ và những cuộc chiến tranh. 

Nhà thờ cũng là nơi lưu giữ và bảo quản các thánh tích thiêng liêng, như các bản viết tay, vương miện và thập tự, trong đó nhiều món được làm từ vàng và kim loại quý.

Có thể nói, Nhà thờ Đức Bà Paris là chứng nhân lịch sử vĩ đại của thủ đô khi đã chứng kiến bao cuộc đổi thay của thời đại cũng như trải qua không ít lần bị tàn phá nặng nề.

Gần đây nhất, vào tháng 4/2019, mái nhà của Nhà thờ Đức Bà bị bốc cháy và được lực lượng lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa trong 15 giờ đồng hồ. Hiện nay, Nhà thờ Đức Bà đã tạm đóng cửa để tu sửa, dự kiến sẽ hoạt động trở lại vào cuối năm 2024.

Nhà thờ đức bà Paris
Nhà thờ đức bà Paris (Ảnh: Internet)

Chuyến hành trình khám phá Paris của Nick và Charlie đã khép lại tại khu phố Le Marais với một kết thúc có hậu. Qua lăng kính của “Heartstopper”, Paris hoa lệ dường như trở nên lãng mạn hơn, đầy sức sống hơn trong mắt người xem. Nếu có cơ hội, hãy tự mình đến Paris một lần, cảm nhận vẻ đẹp của thành phố này bạn nhé!