Nha Trang là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn ở Việt Nam, với bãi biển tuyệt đẹp và nhiều hoạt động giải trí thú vị. Tuy nhiên, để trải nghiệm Nha Trang một cách đặc biệt và gần gũi hơn, hãy thử khám phá thành phố này theo cách của người bản địa. Dưới đây là 3 cách du lịch Nha Trang như người bản địa mà bạn không nên bỏ qua.

1/ Khám phá nét đẹp văn hóa dân tộc Raglai

Dân tộc Raglai là một trong những dân tộc bản địa của Nha Trang. Để hiểu rõ về văn hóa, truyền thống và phong tục tập quán của dân tộc này, hãy dành thời gian ghé thăm các ngôi làng bản địa hoặc đến khu du lịch Yang Bay để hiểu thêm cuộc sống của người dân Raglai. Bạn có thể tham tham gia các buổi lễ hội truyền thống, thưởng thức âm nhạc dân tộc đặc sắc… Điều này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm văn hóa độc đáo và sâu sắc…

Du lịch Nha Trang như người bản địa

2/ Thưởng thức ẩm thực địa phương

Để thực sự trải nghiệm Nha Trang, hãy thử các món ăn địa phương và những quán ăn nhỏ ven đường mà người địa phương thường lui tới. Hãy thưởng thức hải sản tươi ngon và các món ăn đặc sản như bánh căn, nem nướng, bún cá sứa và canh cá hồi. Và đừng ngần ngại hỏi người dân về nơi mà họ thường “chọn mặt gửi vàng” khi đi ăn. Điều này sẽ giúp bạn khám phá hương vị độc đáo và đậm đà của ẩm thực Nha Trang và tạo ra những kỷ niệm ẩm thực đáng nhớ.

Du lịch Nha Trang như người bản địa

3/ Trải nghiệm những nơi chưa có trên bản đồ du lịch

Đôi khi người dân bản địa không đến những địa điểm du lịch nổi tiếng như chúng ta thường nghĩ đâu đó. Mặt khác, họ thường có cho riêng mình những nơi “chỉ người Nha Trang biết” để tránh ồn ào, xô bồ. Nếu bạn đi theo các tour du lịch thông thường, sẽ rất khó để kiếm được một người địa phương sẵn sàng hướng dẫn bạn. Tuy nhiên, tại Nhà Moon, bạn không chỉ lưu trú đơn thuần mà chúng tôi còn giúp bạn kết nối gần gũi hơn với mảnh đất Nha Trang này.

Đội ngũ nhà Moon là những người dân địa phương trẻ am hiểu khu vực và không ngân ngại gợi ý bạn các điểm đến mới lạ. Bạn sẽ cảm thoải mái và gần gũi như đang ở nhà và có cho mình những trải nghiệm độc đáo, hiểu được nhịp sống của người dân bản địa.

Du lịch Nha Trang như người bản địa

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thêm thú vị và đặc biệt nhé!

>> Đọc thêm: Bỏ Túi Các Tips Du Lịch An Toàn