Nước Pháp từ lâu đã nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo, hoa lệ và ngôi làng mang nét đẹp cổ kính bình yên say đắm lòng người. Ở đảo Èze cũng có một ngôi làng nhỏ đã nằm trên vách núi Tête de Chien cả ngàn năm. Nơi đây được coi là một điểm du lịch tuyệt vời dành cho các tín đồ yêu thích không gian thanh bình, cổ kính hòa hợp với thiên nhiên…

đảo èze pháp

 

Đảo Èze – Nơi làng cổ ngàn năm của nước Pháp

Đảo Èze nằm ở phía Nam của nước Pháp trên khu vực biển Địa Trung Hải. Nơi đây cách thành phố Nice khoảng nửa giờ đi xe nhưng lại cho một cảm giác khác hoàn toàn so với sự nhộn nhịp của Nice. Trên hòn đảo có một làng nhỏ được ví như tổ đại bàng vì nằm ở độ cao 427m so với mực nước biển.

Ẩn mình trong một góc nhỏ ở Địa Trung Hải, Èze tựa như một viên ngọc cổ kính với bãi biển xanh trong, núi non hùng vĩ bao quanh ngôi làng nhỏ cheo leo tạo nên một khung cảnh ấn tượng và hấp dẫn biết bao người.

đảo èze

Ngôi làng xuất hiện từ thời trung cổ này có diện tích vào khoảng 9,47km² với dân số khoảng 3000 người dân sinh sống. Năm 1388, nhà Savoy (Ý) đã xây dựng nơi này là một thành trì kiên cố vì sự đắc địa của ngôi làng này, và cũng vì nó gần với thành phố Nice (thuộc Ý). Ở khoảng thời gian đó, làng Èze chính là vùng đất thuộc quyền sở hữu của người Ý, và mãi sau nhiều thế kỉ biến động, đến năm 1706 vua Louis thứ 14 (Pháp) đã phá hủy những bức tường thành Èze sau đó chính thức trở thành lãnh thổ của Pháp vào năm 1860.

Ngôi làng kiên cố cổ xưa vẫn này từng được trao vương miện nhờ những tàn tích của kiên cố của lâu đài qua hàng trăm năm. Ngày nay, vết tích còn lại đó là khu vườn tuyệt đẹp ngay dưới chân lâu đài có tên là Jardin Exotique.

Vẻ đẹp của làng cổ Èze Village

Chỉ cần đặt chân tới đây, mọi người sẽ cảm thấy ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cuốn hút của ngôi làng Èze cổ kính này. Điều đầu tiên khiến ai cũng phải ngạc nhiên khi lần đầu tới đây đó chính là khung cảnh bình yên, êm ả. Tiếp đó là cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, cảm giác yên bình, giản đơn nhưng lại rất gần gũi, đặc biệt. 

Những con hẻm duyên dáng, dốc thoai thoải bao quanh ngôi làng cổ cũng là một điều mà rất nhiều du khách ưa thích khi tới đây. Tản bộ trên con đường lát đá, trèo lên nhiều bậc thang với hai bên là những hàng cỏ xanh rì và những bụi hoa đua nở rực rỡ sắc màu, du khách sẽ ngỡ ngàng nhận ra mình đã lên được tới đỉnh của ngôi làng Èze từ lúc nào không hay. 

lối đi trên đảo èze

Èze sở hữu góc nhìn toàn cảnh đẹp lặng người, núi non thơ mộng bao xung quanh và phía xa xa là đại dương xanh thẫm sáng lấp lánh thơ mộng. Phóng tầm mắt ra, ta có thể nhìn bao trọn cả một vùng trời biển rộng lớn bên những rặng núi nhấp nhô và các mái nhà cổ kính ngả cam dưới ánh mặt trời dịu nhẹ, thời gian như được ngưng đọng và cuộc sống bỗng chốc trở nên bình yên đến khác lạ.

 

Những ngôi nhà cổ trên đảo Èze được bằng đá trầm mặc như được tô điểm thêm vẻ tươi đẹp của thiên nhiên, tạo nên một không gian độc đáo, cổ kính mà lại rất gần gũi. Hai bên các con hẻm nhỏ có rất nhiều cửa hàng nhỏ xinh, trang trí bắt mắt bán đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ. Bạn hoàn toàn có thể ghé vào đây để chọn lựa những món đồ xinh xắn để làm quà cho bạn bè, người thân của mình và giá cả của chúng cũng không hề đắt đỏ.

Hoặc nếu bạn là tín đồ nước hoa Pháp, tới cuối chân làng sẽ thấy cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Fragonard. Fragonard được biết đến là một hãng nước hoa nổi tiếng của Pháp và đảo Èze chính là nơi mà Fragonard chọn đặt phòng lab để sản xuất. Tại đây, du khách có thể được tận mắt tìm hiểu về quy trình sản xuất nước hoa mà không mất kỳ chi phí nào. Trước lúc ra về, du khách có thể lựa chọn cho mình những lọ nước hoa Pháp 100% nguyên chất với mùi hương quyến rũ đảm bảo chỉ ở Pháp mà thôi. Một điều đặc biệt hơn nữa đó chính là du khách sẽ được giảm 10% so với trên thị trường cho từng sản phẩm nước hoa nếu đặt mua ngay tại xưởng. 

Ngoài ra, tại ngôi làng Èze Village này, mọi người còn được thưởng thức rượu và rất nhiều món ăn ngon ngon hấp dẫn tại những nhà hàng trong làng. Tuy chỉ là ngôi làng nhỏ bé nhưng ẩm thực tại đây thì lại chẳng hề bé nhỏ chút nào. Các món ăn vô cùng đa dạng, hương vị độc đáo, ăn vào một lần là nhớ mãi không thôi. Cảm giác mà vừa được ăn ngon lại vừa được ngắm cảnh thiên nhiên đất trời tươi đẹp của đảo Èze thì còn gì tuyệt vời bằng nữa phải không.

nhà hàng trên đảo èze

Những địa điểm nhất định nên ghé qua tại Đảo Èze

Khu vườn Jardin Exotique

Khu vườn Jardin Exotique chính là tâm điểm thu hút khách đông đảo du lịch đến đảo Èze.

Phía bên trong khu vườn đặt rất nhiều bức tượng nữ thần duyên dáng với ánh nhìn hướng ra phía biển. Khu vườn của đảo Èze còn nổi tiếng với rất nhiều loại hoa xinh đẹp đua nhau nở suốt bốn mùa, với các hàng xương rồng bao quanh. Phía dưới khu vườn là biển cả mênh mông, xanh ngắt nên cảnh sắc thiên nhiên lại càng trở nên cuốn hút và đặc biệt hơn. Đẹp là vậy nhưng mức giá vé tham quan khu vườn này chỉ 6 euro cho một người.

 

Nhà thờ Notre Dame De L’assomption D’Èze

Nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ XVIII, trong thời đại của vua Charles-Emmanuel III bởi kiến trúc sư người Ý Antoine Spinelli. Nhà thờ mang một không gian trang nghiêm, cổ kính nhưng không kém phần sang trọng, thời thượng nhờ đều được trang trí và bày biện theo phong cách Baroque. 

 

Bên ngoài nhà thờ là một màu sơn vàng cổ điển và một tháp đồng hồ vuông nằm phía trên đỉnh. Đứng dưới chân đồng hồ, mọi người có thể thâu vào mắt toàn bộ khung cảnh của đảo Èze và biển trời tuyệt đẹp ở phía xa xa… 

Nơi đây nổi tiếng là vậy, tuy nhiên hệ thống phương tiện công cộng vẫn chưa thật sự phát triển. Máy bán vé tự động đã khá cũ, cách thức mua vẽ cũng phức tạp nên rất nhiều du khách ngoại quốc gặp khó khăn vì không phải ga nào cũng có quầy bán vé. Nếu tới đảo Èze, bạn cần phải tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng từ trước.

đảo èze về đêm

Vẻ đẹp thơ mộng của sự bình yên và cổ kính ở đảo Èze là một sức hút không thể chối từ với bất kỳ ai có dự định du lịch tới Pháp. Nếu có cơ hội ghé nơi đây, mọi người đừng quên bỏ túi những thông tin bổ ích mà Nhà Moon đã gợi ý nhé!