Bên cạnh Bà Nà Hills, Đà Nẵng còn có một điểm du lịch sinh thái “5 trong 1” mà bạn không nên bỏ lỡ chính là công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài. 

Tại đây, bạn sẽ được thỏa sức “check-in sống ảo”, lại vừa có thể trải nghiệm các trò chơi, lại vừa có thể thư giãn với các dịch vụ tắm suối nước khoáng, tắm bùn…

Hôm nay hãy cùng nhà Moon khám phá một ngày ở núi Thần Tài, xem xem nên ăn gì, chơi gì ở đây nhé! 

1. Giới thiệu công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài Đà Nẵng

Ẩn mình trong khu bảo tồn thiên nhiên của Bà Nà – Núi Chúa, núi Thần Tài đã trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn mọi lứa tuổi với địa hình nhiều hang động, đồi núi, cùng mạch nước ngầm với nguồn khoáng nóng tự nhiên. 

Sau vài ngày khám phá thành phố Đà Nẵng và các điểm tham quan lân cận, nhiều du khách thường chọn Núi Thần Tài làm địa điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến du lịch Đà Nẵng của mình.

Với người lớn, đây là công viên suối khoáng để thư giãn, nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe. Với trẻ em, đây gần như là công viên nước với nhiều trò chơi dưới nước đầy hấp dẫn. Một điểm đến tuyệt vời dành cho cả gia đình!

Núi Thần Tài là điểm đến lý tưởng cho người lớn và trẻ em
Núi Thần Tài là điểm đến lý tưởng cho người lớn và trẻ em (Ảnh sưu tầm)

2. Cách di chuyển đến núi Thần Tài

Núi Thần Tài cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 30km về hướng tây gần vị trí khu du lịch Bà Nà Núi Chúa, thuộc thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang

Địa chỉ cụ thể: QL14G, Hoà Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng.

Giờ mở cửa Hot Springs Park : 08:30–17:30 hằng ngày

Có rất nhiều cách để đến khu du lịch này như xe máy, ô tô, đi ghép tour núi Thần Tài một ngày. 

Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn nên tìm hiểu trước đường đi trên Google maps, kiểm tra kỹ động cơ, phanh xe vì có rất nhiều đoạn đường dốc. 

Nếu di chuyển bằng ô tô tự lái, bạn cũng sẽ đi theo cung đường như xe máy còn nếu thuê xe và tài xế thì không phải lo lắng nhiều về vấn đề này nhưng số tiền phải trả sẽ cao.

Nếu bạn đi ghép tour thì sẽ có xe đưa đón tận nhà hoặc khách sạn, có hướng dẫn viên mua vé, hướng dẫn chi tiết và được ăn buffet ở nhà hàng nữa. 

3. Giá vé vào cổng Khu du lịch Núi Thần Tài 

Có rất nhiều loại vé và gói dịch vụ được bán ở quầy vé, bạn nên dựa vào nhu cầu cá nhân để quyết định vé và dịch vụ mong muốn. Dưới đây là bảng giá tiêu chuẩn do chính đơn vị vận hành núi Thần tài đưa ra: 

Vì khu du lịch này cho phép mang đồ ăn vào nên bạn có thể chuẩn bị đồ ăn nhẹ ở nhà trước để không phải tốn thêm chi phí cho bữa trưa. 

Sau khi bạn mua vé xong nhân viên phòng vé sẽ gửi bạn 1 chiếc vòng đeo tay có gắn chip điện tử. Tùy theo từng gói dịch vụ mà bạn mua, chiếc vòng sẽ có màu sắc khác nhau.

Bạn sẽ:

  • Dùng vòng tay này để qua cửa check-in
  • Dùng vòng tay này để mở khóa từ cho ngăn đựng hành lý, quần áo (có chỗ gửi miễn phí)
  • Dùng vòng tay này để ăn buffet (nếu đã bao gồm trong giá vé đã mua,)
  • Nạp tiền vào vòng tay này để tiêu, không cần mang theo tiền mặt (thừa sau khi về trả vòng bạn sẽ nhận lại được tiền)

4. Chơi gì ở núi Thần Tài Đà Nẵng?

Tại đây có rất nhiều hoạt động vui chơi, để tránh bị choáng ngợp, sau khi vào cổng, bạn nên tìm ngay đến bản đồ để định hướng xem ở đây có gì và nên đi như thế nào để vừa tiết kiệm thời gian vừa đỡ tốn sức mà được chơi nhiều. 

Dưới đây là lịch trình khuyến nghị của nhà Moon: 

4.1 Viếng đền Thần Tài 

Đến núi Thần Tài nhất định phải đến viếng ngôi đền mang tên ngài. Tuy nhiên bạn nên lưu ý rằng đường đi rất dốc, tốt nhất là đi bằng xe điện. Xe sẽ đưa bạn đến nơi và đưa bạn về lại điểm xuất phát gần cổng vào. 

Ngôi đền Thần Tài có kiến trúc rất độc đáo, lưng tựa vào vách núi, mặt hướng về khu suối khoáng như ôm trọn không gian núi Thần Tài rộng lớn. 

Không khí trong điện rất trang nghiêm, tượng Thần Tài được đặt ngay giữa điện, xung quanh là các tượng thần tài nhỏ màu vàng có viết tên được đặt trong ngăn vách. Bên trong điện còn có thùng công quả để khách viếng đền có thiện tâm thì đóng góp để ủng hộ cho đền.

Tượng Thần Tài được đặt ngay giữa điện
Tượng Thần Tài được đặt ngay giữa điện (ảnh sưu tầm)

4.2 Ghé thăm công viên khủng long

Địa điểm tham quan núi Thần Tài tiếp theo chính là công viên khủng long. Đường đi đến nơi này không có xe điện mà phải đi bộ qua, tuy có dốc nhưng bù lại dọc đường đi có nhiều cây xanh che mát. 

Vừa bước vào công viên, bạn sẽ được nghe tiếng gầm rú như thật của khủng long, cộng với hàng trăm mô hình khủng long lớn nhỏ. Đây chắc chắn sẽ là “thiên đường” đối với các bạn nhỏ đam mê khám phá. 

Công viên khủng long
Công viên khủng long – “thiên đường” đối với các bạn nhỏ đam mê khám phá (ảnh sưu tầm)

4.3 Ăn thử trứng trường thọ ở núi Thần Tài 

Trứng trường thọ ở đây khác với bên ngoài ở chỗ trứng được luộc chín từ một dòng nước khoáng nóng tự nhiên chảy ra từ vách đá, vì vậy mà trứng sẽ chín từ lòng đỏ trước mới tới lòng trắng nên có lẽ bạn sẽ ăn không quen. 

Đây là một trải nghiệm khá độc đáo mà nhà Moon không muốn bạn bỏ qua. Nghe nói ăn một quả trứng luộc bằng nước suối khoáng nóng sẽ giúp bạn tăng bảy năm tuổi thọ đấy! 

Trứng trường thọ đặc biệt ở Núi Thần Tài
Trứng trường thọ đặc biệt ở Núi Thần Tài (ảnh sưu tầm)

4.4 Tắm suối khoáng nóng 

Khu suối khoáng nóng của núi thần tài chia làm 2 khu vực. Ở trên là khu ngâm chân, phía dưới là khu ngâm mình, mỗi khu có một đường ống dẫn nước riêng nên bạn không cần phải lo về vấn đề vệ sinh nhé. 

Một mẹo nhỏ giúp bạn tắm suối khoáng hiệu quả hơn là hãy tìm lên thượng nguồn vì nước ở đây mới và nóng, chảy xuống đoạn bên dưới thì nước đã nguội đi nhiều. Sau khi tắm xong thì bạn có thể đi xông hơi, đả thông kinh mạch, cực kỳ sảng khoái. 

4.5 Công viên nước ở công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài

Khu công viên nước không quá lớn nhưng vẫn được chia thành hai khu vực dành cho người lớn và trẻ em, cụ thể: 

  • Hồ tạo sóng: khá rộng, có bãi cát trồng dừa xung quanh như một bãi biển nhân tạo. Ở đây phù hợp cho các nhóm gia đình có trẻ em.
  • Khu tổ chim: có hệ thống trò chơi nước dành cho trẻ em, gồm các làn trượt thấp phù hợp cho các bé từ 2 – 3 tuổi.
  • Thạch long đoạt ngọc quý: dài 235m theo địa hình núi tự nhiên.
  • Đường trượt Cầu vồng: 6 làn dài 92m, độ cao 15m phù hợp các bạn thích cảm giác mạnh.
Công viên nước
Công viên nước được chia thành hai khu riêng biệt cho người lớn và trẻ em (ảnh sưu tầm)

5. Ăn gì ở núi Thần Tài? 

Khi tham quan khu du lịch này, bạn có ba phương án ăn uống như sau:

  • Tự mang đồ ăn đi theo: Khu du lịch núi Thần Tài không cấm bạn mang đồ ăn vào. Sau khi chơi thỏa thích, bạn có thể bày đồ ăn ra và thưởng thức. Nhớ là không được xả rác bừa bãi nhé!
  • Ăn cơm phần ở nhà hàng tại núi: Menu nhà hàng không đa dạng lắm, đa số chỉ toàn món cơm chiên mà giá lại khá cao.
  • Ăn buffet: Buffet phục vụ từ 11h trưa đến 14h30 chiều. Các món ăn cũng khá đa dạng, có cơm chiên, mì xào, vịt quay, heo quay, soup,…Vé buffet khoảng 230.000đ/người. 

6. Một số lưu ý khi tham quan núi Thần Tài 

Khi tham quan khu du lịch này, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Có thể đem theo thức ăn cho trẻ nhỏ, các các thức ăn đã qua chế biến và nấu chín, trái cây.
  • Không mang theo các thực phẩm tươi sống, thức uống có cồn, bếp nấu, nướng vào khu du lịch. 
  • Chuẩn bị đầy đủ đồ tắm, bơi để thay khi tham gia các hoạt động ở Núi Thần Tài
  • Ở Núi Thần Tài có chỗ gửi đồ miễn phí (đã bao gồm trong vé) nên bạn cứ yên tâm mang theo đồ đạc. 
  • Nhớ mang một vài chiếc túi để đựng đồ ướt và một chiếc túi chống thấm nước để bỏ điện thoại. 

Ngoài Cầu Vàng, Bà Nà Hills, bãi Rạng,…nhà Moon hy vọng bạn sẽ thêm núi Thần Tài vào danh sách những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng.

Hãy theo dõi chúng mình trên FacebookInstagram để cập nhật những thông tin du lịch mới nhất nhé ^^