Nếu những bãi biển và hòn đảo ở Nha Trang đã quá nhàm chán với bạn, hãy đến khu du lịch Ba Hồ để trải nghiệm những gành đá cheo leo và tận hưởng tiếng suối chảy róc rách bên tai. 

Khu du lịch Ba Hồ ở đâu? Nên đến đó vào lúc nào? Ở đó có những hoạt động gì? Hôm nay hãy cùng nhà Moon đi khám phá nhé! 

Giới thiệu về khu du lịch Ba Hồ

Được hưởng đặc ân của đất trời, suối Ba Hồ nằm giữa thiên nhiên bạt ngàn với 3 hồ nước xanh trong, mát lạnh giữa núi rừng. 

Sở dĩ có cái tên Ba Hồ này là do có ba lần suối mở lòng ra ngay trên lưng núi, tạo ra ba cái hồ lớn liên tiếp giữa sườn núi. Mỗi hồ nối với nhau bằng những triền suối cheo leo, nước chảy tràn xuống như thác, khiến quang cảnh nơi đây càng thêm huyền ảo.

Đến với khu du lịch Ba Hồ, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, thỏa thích đắm mình giữa làn nước trong xanh, quên đi những lo toan bộn bề của cuộc sống.

Giới thiệu về khu du lịch Ba Hồ
Hòa mình vào phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại Ba Hồ (Ảnh sưu tầm)

Khu du lịch Ba Hồ ở đâu?

Suối Ba Hồ tọa lạc tại thôn Phú Hữu – xã Ninh Ích – huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 25km về phía Bắc. 

Ba Hồ bắt nguồn từ một con suối trên đỉnh Hòn Sơn cao 660m và dài hơn 10km, có dòng chảy đi xuyên qua hệ sinh thái rừng nguyên sinh.

Địa chỉ khu du lịch Ba Hồ
Suối Ba Hồ cách thành phố Nha Trang khoảng 25km về phía Bắc (Ảnh sưu tầm)

Cách di chuyển đến khu du lịch Ba Hồ 

Các bạn có thể đến Ba Hồ bằng taxi, xe du lịch hoặc xe máy nhưng để đi vào sâu trong suối Ba Hồ, bạn chỉ có thể đi bộ băng qua cánh rừng già tầm 1 km.

Nếu bạn từ nơi xa đến, hãy book cho mình một căn hộ nhỏ xinh tại Moonlight Apartment. Chúng mình có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn với nhiều phong cách khác nhau, tạo cho bạn không gian thoải mái như chính căn nhà mình. 

May be an image of text that says 'EXPLORE Nhà Trang NICE PICK YOUR IDEAL & COZY HOME WITH US Li Live νε more colorfully. Live more healthily. Staying longer, Saving more, Travelling often +84 +84-8863-02279 8863 02279 crystalmoonhouse@gmail.com www.crystalmoonhouse.vn'

Hướng di chuyển đến Ba Hồ như sau: Từ căn hộ nhà Moon, bạn đi theo Quốc lộ 1A hướng về Ninh Hòa. Sau đó bạn chạy qua khỏi cảng du lịch Long Phú khoảng 10 – 15 phút sẽ thấy bảng chỉ dẫn đường đi Khu Du Lịch Ba Hồ. 

Tại đây bạn rẽ vào con đường làng theo như bảng chỉ dẫn rồi cứ thế đi hết phần đường bê tông, sau đó sẽ gặp một ngã ba, bạn rẽ trái là tới. 

Từ đây phần đường bắt đầu trở nên khó đi, bạn sẽ phải đi bộ xuyên rừng khoảng 1km, sau đó leo trèo qua những mỏm đá theo hướng các mũi tên chỉ dẫn là sẽ đến thác Ba Hồ.

Chơi gì tại khu du lịch Ba Hồ?

Ghé thăm hồ số 1

Hồ số 1 thấp nhất trong ba hồ nên cũng là hồ nước dễ tiếp cận nhất. Vào mùa mưa, đây là hồ có thác nước đổ xuống đẹp nhất. Tuy nhiên, vào thời điểm mùa khô thì thác sẽ không có nhiều nước nên cảnh vật xung quanh sẽ không quá ấn tượng. 

Nếu bạn là người mê trò Cliff Jumping – một trò chơi cảm giác mạnh thì nơi đây chính là dành cho bạn. Từ trên những mỏm đá, vách đá cheo leo, bạn nhún người rồi nhảy xuống hồ nước, tận hưởng cảm giác kích thích lan truyền đến từng tế bào đại não. 

Hồ số 1 của suối Ba Hồ
Hồ số 1 có thác nước đổ xuống đẹp nhất (Ảnh sưu tầm)

Tham quan hồ số 2

Vào mùa hanh khô, hồ số 2 thường bị cạn nước, màu nước không được xanh mà càng lên cao thì càng đục. Tuy nhiên lúc này những tảng đá lớn lại trồi lên rõ nhất, thích hợp để ngồi nghỉ chân, ăn uống và chụp ảnh “sống ảo”. 

Con đường lên hồ này cũng không dễ dàng vì vách đá cheo leo, nên nếu bạn có thể lực và sức khỏe tốt thì có thể thử chinh phục nó.

Hồ số 2
Hồ số 2 thích hợp chụp hình sống ảo (ảnh sưu tầm)

Vượt núi đá đến với hồ thứ 3

Đường đến hồ thứ 3 tương đối khó khăn nhưng đây là một thử thách đầy hấp dẫn đối với dân mê Trekking. 

Sau khi đã chinh phục được hồ này, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những tán cây lá rộng, nước suối trong vắt hòa với tiếng chim rừng ríu rít cùng hệ thống hang động lớn nhỏ. Nhà Moon tin rằng đây chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm khó quên của bạn khi đến với khu du lịch Ba Hồ! 

Hồ số 3 suối Ba Hồ
Hồ số 3 là một thử thách với dân Trekking

Các hoạt động vui chơi giải trí ở khu du lịch Ba Hồ

Ở Khu du lịch Ba Hồ Nha Trang không thiếu các hoạt động ngoài trời cho bạn trải nghiệm như chèo thuyền Kayak, xe đạp nước đôi, bóng đi dưới nước, thuyền vượt thác, phao nổi, cliff jumping… Tuy nhiên một số trò chơi sẽ bị tạm ngừng để đảm bảo an toàn nếu tình hình thời tiết lúc đó không cho phép.  

Các hoạt động ngoài trời ở suối Ba Hồ
Các hoạt động ngoài trời ở suối Ba Hồ (ảnh sưu tầm)

Vào buổi tối, bạn cũng có thể tham gia hoạt động đốt lửa trại, nướng thịt BBQ, nhảy múa…

Thời gian đẹp nhất để đến khu du lịch Ba Hồ

Bạn nên đến suối Ba Hồ vào mùa xuân hoặc tháng 4, tháng 5 vì lúc này màu nước sông rất đẹp, khung cảnh cũng rất nên thơ. Chính vì vậy mà Ba Hồ luôn được ví như “Tuyệt tình cốc” của Việt Nam. 

Sau tháng 5 thì rất thường hay có những cơn mưa giông ập đến bất chợt. Nước lũ đổ xuống sẽ vô cùng nguy hiểm, đá ở đây cũng rất trơn nên bạn phải cẩn thận nếu đi vào mùa mưa giông nhé. 

Giá vé vào khu du lịch Ba Hồ

Giá vé: 100.000đ/người

Bao gồm một vé tham quan Ba Hồ, một vé vui chơi khu thể thao dưới nước, sử dụng hồ bơi miễn phí.

Lưu ý khi tham quan khu du lịch Ba Hồ

  • Bạn nên mang theo kem chống nắng, mũ hoặc áo mưa để phòng các trường hợp thời tiết thay đổi đột ngột.
  • Thời điểm thích hợp để trekking đến khu vực các hồ nước là trước 4h00 chiều, sau khoảng thời gian này, bạn chỉ nên tham gia các hoạt động đốt lửa trại hay chèo thuyền Kayak thôi.
  • Không được xả rác bừa bãi.
  • Không đem thức ăn từ bên ngoài vào vì ở đây có quầy ẩm thực bán thức ăn sẵn cho khách du lịch.
  • Nếu bạn có ý định muốn chinh phục cả 3 hồ nước thì nên chuẩn bị những vật dụng tư trang gọn nhẹ, mang giày thể thao, đồ bảo hộ và thuốc chống côn trùng cắn.

Lưu ý khi tham quan khu du lịch Ba Hồ

Được mệnh danh là điểm du lịch nghìn tỷ, Nha Trang không chỉ có “cát trắng, biển xanh” mà còn có những địa điểm hoang sơ, hùng vĩ và tráng lệ như khu du lịch Ba Hồ. 

Hè đến rồi, hãy mau đến thăm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Ba Hồ thôi! Bạn cũng đừng quên ghé thăm nhà Moon để chọn cho mình một nơi dừng chân cho chuyến vi vu Nha Trang nhé!