Du lịch Đà Lạt là một trong những từ khóa hot được nhiều bạn trẻ tìm kiếm trong những năm gần đây. Bởi Đà Lạt thường được nhắc đến với những tên mỹ miều như “Thành phố sương mù”, “Thiên đường xứ sở tình yêu”. Mỗi mùa, Đà Lạt khoác lên mình tấm áo mới với những vẻ đẹp riêng. Mùa xuân, Đà Lạt như cô gái chớm đôi mươi. Bởi khi đó, “nàng thơ” đang căng tràn nhựa sống với những màu sắc rực rỡ của các loài hoa. Mùa hạ, Đà Lạt mang hình hài cô gái trẻ lúc mới yêu “sáng nắng chiều mưa”. Mùa thu, Đà Lạt khoác lên mình vẻ trữ tình, lãng mạn qua màu sắc của những tán lá phong chuyển màu. Mùa đông, Đà Lạt trở thành cô gái trưởng thành, cá tính với sự lạnh lùng và trầm mặc. Dù đến với Đà Lạt mùa nào, hẳn du khách cũng sẽ yêu, sẽ thương Đà Lạt bởi những điều đặc biệt kể trên. Hôm nay, Nhà Moon sẽ mang đến những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt vào mùa hè thật dễ hiểu và chi tiết!

1. Du lịch Đà Lạt cần lên kế hoạch chi tiết chuyến đi

Việc lập kế hoạch vô cùng có ý nghĩa không chỉ trong công việc mà trong cuộc sống hàng ngày đều có thể ứng dụng. Ví như việc bạn đến một địa điểm thật xa nơi mình ở, có kế hoạch rõ ràng sẽ rất thuận tiện. Nếu có bạn đồng hành, bạn hãy cùng nhau trao đổi về các địa điểm nổi tiếng mà các bạn muốn dừng chân. Đà Lạt có những điểm check in nổi tiếng như Núi Langbiang, hồ Tuyền Lâm, hồ Xuân Hương, làng Cù Lần, quảng trường, chợ đêm…Sau khi đã có danh sách những địa điểm muốn đến, bạn cần xem quãng đường di chuyển giữa các điểm đến là bao nhiêu. Khi xác định quãng đường xa hay gần, các địa điểm nào gần kề nhau, bạn sẽ vẽ ra được hành trình đi của mình. Điều đó sẽ vô cùng thuận tiện giúp bạn tiết kiệm được quãng đường di chuyển và đến các điểm dễ dàng hơn.

Về ẩm thực Đà Lạt, bạn cũng nên tham khảo trước các quán ăn gần địa điểm mình muốn đi. Nếu bạn đang di chuyển mà đột ngột dừng chân trạm nghỉ để ăn uống, có thể sẽ choáng ngợp bởi giá. Vì vậy, bạn nhớ đọc các đánh giá trên google của quán ăn đó để tìm kiếm sự khách quan sau đó quyết định nhé.

Đà Lạt - thành phố tình yêu
Đà Lạt – thành phố tình yêu

2. Du lịch Đà Lạt cần một sức khỏe tốt

Du lịch Đà Lạt là một hành trình khám phá nên chuẩn bị một sức khỏe tốt sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn. Tất nhiên rồi, chẳng ai muốn gặp tình trạng mới leo được một vài bước lên đồi thông mà đã mệt bở hơi tai. Đà Lạt có những cung đường đèo mà hai bên là bạt ngàn đồi thông đẹp. Nếu muốn check in giữa không gian núi rừng thơ mộng, bạn có thể dừng chân chụp ảnh. Tuy nhiên nếu leo lên đồi thông để có những bức ảnh mang vẻ đẹp hoang sơ, bạn cũng cần sức bền đó. Vì vậy trước chuyến du lịch Đà Lạt, bạn nhớ dành thời gian tập các bài thể dục đều đặn. Một sức khỏe ổn định sẽ giúp bạn tham gia hành trình khám phá Đà Lạt vui tươi và an tâm hơn rất nhiều.

Cần sức khỏe tốt để khám phá thành phố sương mù
Cần sức khỏe tốt để khám phá Đà Lạt

3. Chuẩn bị đồ đạc

Du lịch Đà Lạt nói riêng và bất kể địa điểm nào nói chung đều cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Càng kỹ lưỡng, chúng ta càng an tâm nhiều hơn cho chuyến đi. Đến Đà Lạt vào mùa hè, du khách sẽ trải nghiệm đúng kiểu thời tiết sáng nắng chiều mưa. Mới đây nắng đấy, nhưng Đà Lạt cũng chốc mưa ào một trận to khiến nhiều người trở tay không kịp. Thật đúng khi so sánh Đà Lạt vào mùa hạ như cô gái ẩm ương lúc mới yêu mà. Tâm trạng “cô ấy” thất thường khiến người khác cũng “vạ lây” theo. Bên cạnh đó, sáng Đà Lạt có thể nắng to đấy, nhưng nhiệt độ về chiều và tối có thể giảm sâu đến chục độ C. Vì vậy, đến thăm nơi này du khách cần chuẩn bị quần áo mùa hè và cả quần áo rét, phòng khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Với những cơn mưa bất chợt tại đây thì những bộ áo mưa là “người bạn đồng hành” không thể thiếu.

Chuẩn bị đồ đạc kỹ lưỡng trước khi đi du lịch
Chuẩn bị đồ đạc kỹ lưỡng trước khi đi Đà Lạt

4. Một “xế” cứng tay lái

Trong trung tâm thành phố Đà Lạt thì những con đường không chỉ có ngã ba, ngã tư mà còn có ngã năm, ngã sáu. Đôi khi người ngồi sau xem google map để chỉ đường mà vẫn bị nhầm lẫn giữa các ngã rẽ. Tuy nhiên trong thành phố, các con đường vẫn rất dễ đi vì là đường phố. Nhưng để thưởng thức cảnh thiên nhiên và không khí khác hơn thì bạn hãy khám phá các cung đường nơi ngoại ô. Ngoại ô vừa có những cảnh đẹp về cánh rừng thông bạt ngàn, vừa có không khí trong lành hơn rất nhiều thành phố. Tuy nhiên, những con đường đèo dẫn tới nơi này có những đoạn vòng vèo rất khó đi. Vì vậy, một tay lái cứng là điều cần thiết để các bạn an toàn trong suốt hành trình khám phá cảnh đẹp.

Cần một "xế" cứng để đổ đèo khi du lịch Đà Lạt
Cần một “xế” cứng để đổ đèo khi du lịch Đà Lạt
5. Chuẩn bị túi y tế

Đến một thành phố mới, nếu bạn chưa quen về ẩm thực Đà Lạt thì có thể có nguy cơ gặp vấn đề về tiêu hóa. Khi đó, các loại thuốc bổ trợ như men tiêu hóa – vừa nhỏ gọn vừa dễ mua – sẽ rất cần thiết. Những gói men tiêu hóa đúng là “bé hạt tiêu”, nhỏ nhưng có võ là có thật. Chúng sẽ giúp đường ruột của bạn hoạt động tốt hơn và giúp hệ tiêu hóa của bạn “không bỡ ngỡ” khi ăn những món ăn mới.

Tại Đà Lạt, thời tiết cũng thay đổi thất thường nên nhiều du khách dễ cảm thấy mệt mỏi, đau đầu. Khi đó, các loại thuốc y tế mà bạn chuẩn bị cũng sẽ giúp cơ thể ổn định các triệu chứng và khỏe lại. Dọc các con đường đèo hoặc hành trình khám phá rừng thông nếu có những va chạm nhẹ thì bạn cũng có túi y tế để xử lý.

Chuẩn bị túi y tế cho hành trình du lịch Đà Lạt an toàn
Chuẩn bị túi y tế cho hành trình du lịch Đà Lạt an toàn

Hôm nay bài viết của Nhà Moon đã giới thiệu cụ thể về kinh nghiệm du lịch Đà Lạt vào mùa hè. Hy vọng rằng bài viết trên là hữu ích để những ai có dự định đi khám phá Đà Lạt có những thông tin cần thiết cho chuyến đi thuận lợi. Bạn cũng có thể tham khảo kinh nghiệm khám phá ẩm thực Sapa tại đây để bỏ túi những kinh nghiệm du lịch hay nhé!