Những ngày đầu mùa thu, bất chợt ngang qua từng con phố của Hà Nội,chắc chắn bạn sẽ thấy thoang thoảng mùi hương hoa sữa. Từng cơn gió thu đưa hương hoa sữa bay xa, từ đầu ngõ đến cuối ngõ vẫn còn cảm thấy mùi hương đặc biệt này. Hoa sữa không rực rỡ như hoa phượng, cũng chẳng kiêu sa như các loài hoa hồng, hoa lan; loài hoa này có vẻ đẹp dung dị, mộc mạc và thanh tao như tâm hồn người Hà Nội. Cùng nhà Moon khám phá Hà Nội và mùi hoa sữa đặc trưng này nhé!

Đặc trưng riêng của Hà Nội

Theo một quy luật nhất định, hoa sữa càng về cuối vụ hoa nở nhiều hơn, toả hương cũng đậm đà hơn đầu mùa. Loài hoa đặc biệt này có cách toả hương cũng rất đặc trưng, đó là càng về đêm hoa sữa lại càng toả ra hương thơm ngào ngạt.

Với những người xa xứ,chắc chắnhọ sẽ nhớ đến mùi hương của hoa sữa, như nhớ về chính mảnh đất mà họ đã sinh ra và lớn lên.Và với những người đã từng sống ở Hà Nội, hoa sữa gợi cho họ những kỷ niệm, những cảm xúc xốn xang về mùa thu Hà Nội.

Nhiều người thích hoa sữa, vì đó là cái mùi, cái tình đặc trưng của Hà Nội. Với họ, không gì bằng một chiều đi dọc phố, hít hà chút hương hoa để cảm nhận thế nào là thu Hà Nội. Hoa sữa thơm, thơm dịu đẹp và nhẹ nhàng!

Nét riêng của hoa sữa

Có đến 1001 lý do ghét hoa sữa. Người thì thấy hình dạng của hoa sữa, mà theo họ miêu tả là “nhung nhúc” từng chùm trông đáng sợ, đã khiếp vía rồi. Cũng có người vì… chia tay người yêu mà đâm ra ghét luôn mùi hoa sữa. Loài hoa này có mùi thơm khá mạnh, khi trồng quá dày, tiếp xúc hương hoa mật độ cao sẽ trở nên nồng nặc, khiến người hít phải cảm thấy choáng váng, mệt mỏi.

Hoa sữa vốn dung dị. Từng chùm hoa nhỏ xinh, trắng muốt và hết sức dịu dàng. Hoa phượng đỏ, bằng lăng tím, chỉ có điều, chúng vô hương. Riêng hoa sữa, vẻ ngoài giản đơn, không sặc sỡ sắc màu được “bù lại” bằng một mùi hương đặc trưng, thậm chí là độc tôn. Ngày xưa đúng là cứ nghe thoang thoảng thì thấy lãng mạn lắm, nhưng bây giờ hình như khắp nơi chỗ nào cũng trồng nên ngào ngạt!

Tại sao bạn nên đến Hà Nội một lần?

Nói đến Hà Nội, người ta nhớ đến hoa sữa thơm ngát lòng người. Và con người thủ đô với những nét riêng truyền thống, làm nên một Hà Nội riêng biệt. Con phố buồn khi cơn mưa ghé ngang quá, tối dạo quanh phố, hương thơm của hoa sữa ngọt ngào.

Hoa sữa nở vào mùa nào

Bấy nhiêu thôi, đủ lý do để bạn quyết định đến Hà Nội một lần! Ngoài Hà Nội ra, nhà Moon còn gợi ý cho bạn địa điểm nên đến một lần trong đời tại đây.