Minimalism (chủ nghĩa tối giản) là một phong trào nghệ thuật ở New York (Mỹ) được chú ý và phát triển vào những năm đầu thập niên 1960. Ban đầu hình thức này chỉ phát triển trong 2 lĩnh vực chính là điện ảnh và âm nhạc nhưng dần dần nó đã trở nên phổ biến như một triết lý và một cách sống.

Cuộc sống hiện đại đang khá phức tạp, có rất nhiều vấn đề mà chúng ta cần phải bận tâm. Nó dường như đã chiếm hết thời gian của mỗi người, tạo ra những áp lực tài chính, stress, sự cô độc, khoảng cách giữa con người với nhau,… Chính vì vậy, giới trẻ muốn thoát ra khỏi cuộc sống chật hẹp, mệt mỏi này và hướng đến phong cách sống thoải mái, đơn giản hơn từ vật chất đến tinh thần. Cùng nhà Moon “đi” xem thử, những lợi ích mà chủ nghĩa sống tối giản này mang lại nhé!
1. Một không gian thoáng & thoải mái

Minimalism giúp giới trẻ có một không gian sống rộng rãi và thoáng đáng hơn giữa chốn thị thành đắt đỏ bằng việc bỏ đi những vật dụng không sử dụng, ít sử dụng và học cách sắp xếp căn phòng. Sống trong một không gian thoải mái, đơn giản giúp cho không gian của bạn rộng mở vì bỏ đi nhiều đồ dùng không cần thiết, việc dọn dẹp căn phòng của mình, cũng sẽ làm cho bạn có một tinh thần thoải mái hơn.

2. Tiết chế mua sắm

Minimalism giúp giới trẻ cân đối lại nhu cầu mua sắm của bản thân. Không mua món đồ chỉ vì thích mà không dùng tới, họ mua những thứ thật sự cần thiết. Không phải chạy theo cuộc đua thời trang, hàng hiệu để sắm những bộ quần áo mà nhiều khi chỉ mặc một lần, họ hướng tới những trang phục có màu sắc trung tính nhã nhặn, thích hợp mặc vào nhiều dịp và dễ dàng phối chéo các item với nhau. Dần dần buông bỏ được nỗi ám ảnh về tiền bạc hay của cải vật chất để cảm thấy nhẹ nhàng, bình an hơn.

chủ nghĩa sống tối giản

3. Liều thuốc tinh thần

Chủ nghĩa sống tối giản không chỉ tác động đến cuộc sống hàng ngày mà nó còn giúp thanh lọc cả “đời sống tinh thần”. Giảm thời gian dọn dẹp, mua sắm nghĩa là dành được nhiều thời gian hơn cho bản thân, tập trung vào những điều khiến mình yêu thích. Tối giản thông tin, giải trí, từ chối các tin tức “lá cải” vô bổ, thay vào đó tập trung tới những điều tích cực khiến tinh thần trở nên vui vẻ, thoải mái hơn. Tối giản những mối quan hệ giúp họ có được những sự gắn kết bền chặt, không vụ lợi từ đó có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Đồng hành cùng bạn với tư cách là người mang đến không gian sống thật tiện lợi và thoải mái, nhà Moon luôn muốn bạn có được một không gian sống thật thoáng để sức khỏe tinh thần luôn ở trạng thái tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm nhiều bài viết từ nhà Moon, cụ thể là cách yêu thương bản thân tại đây.