1. THE ONE TEA SALON – Một phòng trà salon
Những bức tranh và gương lộng lẫy tô điểm cho những bức tường của Angelina, một phòng trà thời Belle Epoque lộng lẫy nép mình dưới những mái vòm đối diện với Jardin des Tuileries. Được thành lập vào năm 1903 bởi thợ làm bánh kẹo người Áo Anton Rumpelmayer và được đặt theo tên con gái của ông, Angelina, nó là món ăn yêu thích của Marcel Proust và Coco Chanel, và vẫn thu hút những người đam mê bánh kẹo vì món ngọt và mặn của nó. Một số người thường yêu thích sô cô la nóng, pha trộn ca cao từ Niger, Ghana và Bờ Biển Ngà, và Mont-Blanc, món bánh ngọt đặc trưng của Angelina. Nó kết hợp với bánh trứng đường, kem đánh bông nhẹ và bún bột hạt dẻ.

 

 

2. THE ONE MUSEUM – Một viện bảo tàng
Nếu bạn đã “xem xong” bảo tàng Louvre và Musee d’Orsay, hãy đến Les Halles, một khu chợ mới được tân trang lại gần đây mà tác giả thế kỷ 19 Emile Zola gọi là “cái bụng của Paris”, nơi có một bảo tàng mới dành riêng cho người đương đại nghệ thuật đã mở ra trong sàn giao dịch chứng khoán cũ có mái vòm. Bourse de Commerce trưng bày một bộ sưu tập tư nhân khổng lồ của tỷ phú người Pháp, doanh nhân người Pháp Francois Pinault trong 40 năm qua, với các bức tranh, tác phẩm điêu khắc, sắp đặt và ảnh của gần 400 nghệ sĩ (trong số đó có Jeff Koons và Cindy Sherman)

 

 

3. THE ONE COFFEE SPOT – Một tụ điểm quán cafe

Trải dài ở góc Đại lộ Trudaine và Rue des Martyrs ở quận SoPi (South Pigalle) sành điệu ở phía nam Montmartre, KB Coffee Roasters kết hợp các bản hit caffeine hàng đầu với những cơ hội mãn nhãn người xem. Chọn một chỗ ngồi bên cửa sổ hoặc bên những chiếc bàn tràn ra vỉa hè và thưởng thức một ly bia trắng phẳng lì (hoặc bia đá) trong khi lắng nghe những giai điệu cổ điển trôi qua từ băng chuyền cổ kính trên phố. Trước đây là Kooka Boora, KB được thành lập bởi một người Pháp, người đã khám phá ra niềm vui của cà phê ở Úc.

 

 

4. THE ONE STADIUM – Một sân vân động

Việc Lionel Messi chuyển tới PSG (Paris Saint-Germain) thậm chí còn bổ sung thêm dàn sao khủng hơn cho đội hình đã có sẵn tiền đạo thể thao người Brazil, Neymar và cậu bé vàng của Pháp, Kylian Mbappe. Nhận vé xem bộ ba tàn phá hàng phòng ngự đối phương tại Le Parc des Princes, một địa điểm cũng tổ chức các chuyến tham quan sân vận động hậu trường tương tác.

 

 

5. ONE MORE THING – Một điều nữa

Paris đang nghiêm túc nâng cao thành tích khi nói đến việc làm cho thành phố thân thiện hơn với xe đạp. Kể từ sau đại dịch, hơn 50 km làn đường dành cho xe đạp (biệt danh là coronapistes) đã được thêm vào các đại lộ và các con phố nhỏ. Thuê một số bánh xe từ chương trình chia sẻ xe đạp của thành phố.

 

Tạm biệt Paris với những điều mới lạ và chúng ta sẽ tiếp tục khám phá nước Pháp ở những chuyên mục sau các bạn nhé!

Nguồn:  Highlights to do in romantic Paris