Hẳn các bạn đang rất quan tâm đến chuyên mục làm thế nào để tiết kiệm tiền đi du lịch ở Việt Nam. Dưới đây là 10 cách tiết kiệm đi du lịch ở Việt Nam dành cho các bạn nước ngoài nhé ^^ 

1. Mở tài khoản ngân hàng thân thiện với du lịch

Bạn sẽ tốn thời gian trong việc đổi tiền mặt, tại sao không sử dụng thẻ Master hay Visa có thể giao dịch tại các quầy ATM nước ngoài. Việc rút tiền nhanh tại các quầy ATM sẽ giúp bạn kiểm soát được hạn mức sử dụng tiền cho chuyến du lịch của mình.

 

2.Đặt các chuyến bay ngoài giờ cao điểm

Bạn sẽ làm gì khi máy bay liên tục bị delay, đó là lý do bạn nên hạn chế đi vào các giờ cao điểm. Thay vào đó, bạn có thể đặt các giờ ít số lượng người mỗi chuyến. Khả năng delay tại các chuyến bay giờ thường sẽ thấp hơn, bạn có thể tiết kiệm thời gian di chuyển trong khi đi du lịch của mình.

 

3.Cân nhắc việc lựa chọn căn hộ dựa trên ngân sách của mình

Bạn sẽ không phải đau đầu về ngân sách khi bạn chọn một căn hộ trong khả năng của mình. Điều này có nghĩa là bạn nên lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi và bao gồm cả ngân sách cho nơi ở bạn muốn.

 

4.Lên một chuyến tàu thay vì lên máy bay trong đoạn di chuyển ngắn giữa các thành phố

Việc bạn sử dụng phương tiện tàu để đi từ thành phố A đến thành phố B với khoảng cách gần sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản kha khá trong ngân sách của mình. Hơn nữa, đi tàu hỏa bạn cũng có thể trải nghiệm thêm nhiều điều mới mẻ trên đường đi.

 

5.Sử dụng Wifi-to-go tại nơi công cộng

Việc sử dụng Wifi sẽ giúp bạn đỡ một khoản phí cho mạng dữ liệu của di động. Tuy nhiên nếu bạn là doanh nhân bạn vẫn sử dụng hai loại hình Wifi và mạng dữ liệu di động để phục vụ cho công việc

 

6.Đi bộ nhiều hơn

Nếu chỗ bạn cần đi không quá xa, hãy đi bộ! Đó là một cách giảm lượng carbon thải ra và vừa vận động sức khỏe rất tốt. So với việc đi xe hai bánh, bạn sẽ tốn thời gian nhưng thay vào đó bạn thể khám phá những thứ hay ho trên đường nếu bạn lần đầu đến nơi này.

 

7.Đi chợ truyền thống

Bạn sẽ đi chợ truyền thống chứ? Dĩ nhiên, đó là câu trả lời của hầu hết các người bạn nước ngoài. Bạn sẽ thích đi chợ hơn đi siêu thị, và đó cũng là một nét văn hóa ở Việt Nam.

 

8. Tham quan các di tích lịch sử thay vì đi trung tâm thương mại

Bạn sẽ ngốn tiền vào trung tâm thương mại, và bạn sẽ thích đi tham quan các di tích và tìm hiểu về lịch sử Việt Nam hơn phải không? Vậy hãy đặt các tour đến các khu di tích nhé.

 

9.Tìm kiếm một công việc ở Việt Nam

Vừa đi làm vừa đi du lịch hẳn sẽ thú vị hơn nhiều đấy, bạn có muốn thử không? Dựa trên thu nhập đó bạn sẽ đi nhiều hơn, đi xa hơn ở Việt Nam.

 

10.Tập nấu ăn hơn là ăn ngoài

Nhiều bạn sẽ thấy ngon miệng hơn nếu được ăn món ăn mình nấu. Vậy nên bạn chỉ nên ăn ngoài khi quá bận rộn, còn lại hãy ở nhà nấu ăn với những thực phẩm tươi sạch từ chợ truyền thống nhé.

 

 

Chúc các bạn có chuyến du lịch đáng nhớ tại Việt Nam nhé ^^

Các bạn có thể tham khảo cách tiết kiệm tiền ở phần trước, tại đây.