Bạn có đang chuẩn bị có chuyến du lịch của riêng mình, nhưng lo lắng không biết phải chuẩn bị những gì cho trọn vẹn? Đừng lo lắng, nhà Moon gửi bạn 4 cách tiết kiệm hiệu quả nhất để có chuyến du lịch như mong đợi. Bạn đã sẵn sàng chưa? Cùng nhà Moon tham khảo 4 cách tiết kiệm bên dưới đây nhé!

 

1. Xác định khoản chi phí cho chuyến đi

Đầu tiên, bạn cần lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình, sau đó liệt kê các khoản chi phí và tổng hợp tổng chi phí cần đi.

Ví dụ, bạn muốn đi Nha Trang trong thời gian tới. Bạn cần vạch ra kế hoạch càng chi tiết càng tốt:

  • Các khoản chi phí cố định cần có cho chuyến đi là gì: Phí đi lại, phí nhà nghỉ khách sạn, phí thuê xe, phí ăn uống…
  • Bạn cần sắm sửa thêm gì cho chuyến đi không? Quần áo giày dép… Khoản này cần bao nhiêu tiền?
  • Khoản tiền đề phòng các phát sinh là bao nhiêu?

Việc bạn lên kế hoạch và xác định được chi tiết từng điểm đi điểm đến trong kế hoạch cũng giúp bạn bước đầu xác định chi phí của mình. Sau đó lên kế hoạch tiết kiệm một cách hợp lý nhất.

 

 

2. Chia nhỏ khoản tiền cố định (lương) hằng tháng

Cách tiết kiệm tiền để đi du lịch cho người có thu nhập thấp chính là “góp gió thành bão”. Mỗi tháng, bạn nên tiết kiệm ngay một khoản khi vừa nhận lương. Phương thức tiết kiệm là chia đều khoản tiền cần có cho chuyến đi và tiết kiệm dần mỗi tháng.

Ví dụ, từ giờ đến lúc đi du lịch còn 5 tháng. Chuyến đi của bạn cần 5 triệu. Như vậy, mỗi tháng bạn phải tiết kiệm 1 triệu thì sẽ đạt kế hoạch. Vậy khi nhận được tiền lương, bạn trích ngay số tiền 1 triệu ra để dành mỗi tháng, có thể bỏ vào heo đất hoặc thẻ ngân hàng riêng để tránh tiêu xài vào phần tiền này.

 

 

3. Hạn chế chi tiền cho “trà sữa”

Khoản tiền “trà sữa” được dùng để ví những khoản chi không cần thiết, một ngày với đủ một ngày 3 bữa hầu như đã đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản của một người. Hoặc thói quen mua quần áo “vô tội vạ” cũng được xem là một trong những khoản chi phí không cần thiết.

Khi thu nhập của bạn không cao và bạn vẫn muốn duy trì sở thích du lịch của mình, thì cách tiết kiệm hiệu quả chính là cắt giảm mọi khoản chi tiêu không cần thiết. Bạn có thể giảm tần suất trà sữa ăn vặt hàng tuần, từ chối một buổi tiệc tùng hoặc ngăn cản bản thân trước một mẫu quần áo trendy mới ra mắt. Hãy dồn các khoản tiền này cho mục tiêu lớn hơn. Hẳn niềm vui từ du lịch mang đến sẽ ý nghĩa và hạnh phúc hơn nhiều so với những chi tiêu vụn vặt hàng ngày.

 

 

4. Đừng rút tiền “lố tay”

Thẻ ATM là nơi cất giữ các khoản tiền với độ bảo mật cao và cực kỳ an toàn. Việc rút tiền trong khoảng vừa đủ dùng không những giúp bạn tránh tiêu xài lãng phí vào những khoản chi phí không cần thiết mà còn hạn chế những rủi ro mất mát hay bị đánh cắp bởi kẻ xấu.
Hãy hạn chế dùng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, bởi vì nó sẽ tạo cho bạn thói quen “quẹt lố tay” làm cho tổng tiền nợ thẻ cuối tháng của bạn là một con số khủng. Nếu như không thể kiểm soát thói quen xài tiền của mình, hãy tránh dùng những loại thẻ này nhé. Một khoản nợ khủng cuối tháng sẽ làm cho bạn chẳng có hứng nghĩ đến chuyện du lịch, trì hoãn mọi dự định của bạn.
Đồng hành cùng bạn chuẩn bị cho những chuyến du lịch “như mơ”, nhà Moon gợi ý cho bạn những Tips tiết kiệm tiền hiệu quả nhất.
Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch thật thú vị và đáng nhớ. Đặc biệt, bạn có thể tham khảo thêm những cách chọn được nơi nghỉ dưỡng ưng ý từ nhà Moon tại đây.