Quá trình nhập cảnh có thể phức tạp hơn so với việc đi du lịch đến các nơi khác trên thế giới nhưng nhu cầu kiểm dịch khi đến hầu hết đã được loại bỏ. Tùy thuộc vào quốc gia bạn đang đi du lịch, có thể có một số biểu mẫu trước khi khởi hành và một số bài kiểm tra phải thực hiện – và bạn sẽ phải đeo khẩu trang, một thông lệ đã trở thành thông thường ở châu Á. Nhưng bất kỳ khách du lịch ngoan cường nào sẵn sàng nhảy qua một vài vòng sẽ được thưởng xứng đáng với những khách sạn giá hời, những bãi biển vắng người, nhà hàng một lần nữa được người dân địa phương thường xuyên lui tới và những di tích vĩ đại đối với chính họ trong một phiên bản châu Á không có khách du lịch được thấy lần cuối cách đây 30 năm.

Dưới đây là những lý do để ghé thăm trong năm nay.

1.Hãy đặt chân đến những khách sạn mới lung linh ở Thái Lan và trải nghiệm dịch vụ chăm sóc spa đặc biệt ở Bangkok và Bali

Các khách sạn mới mọc lên nhanh hơn tre ở Thái Lan. Trong năm ngoái, Bangkok đã chứng kiến bốn khách sạn sang trọng mở cửa: Capella Bangkok, Four Seasons Chao Phraya, Kempinski Sindhorn và Kimpton Maa-Lai. Chiang Mai có một Melia mới lạ giữa lòng phố cổ. Các khu nghỉ dưỡng bãi biển mới bao gồm Explorar ở vùng nông thôn Koh Mook, Pavilions Anana trên đỉnh vách đá ở Krabi, Banyan Tree Koh Samui và Avani + Khao Lak ngay phía bắc Phuket.

Hai nơi ẩn náu toàn diện mới đang mang lại cho châu Á những khóa tu dưỡng sức khỏe có sức ảnh hưởng lớn – Chiva Som, Kamalaya, COMO Shambhala. Mở ra giữa đại dịch trên một hòn đảo có hương thơm frangipani nằm trên sông Chao Phraya của Bangkok, The Rakxa kết hợp công nghệ y tế tiên tiến với các phương pháp chăm sóc sức khỏe cổ xưa của Thái Lan, Ấn Độ và Trung Quốc. Trong khi đó, tại một ngôi làng miền núi nhỏ trên đảo Bali của Indonesia, khách sạn Banyan Tree đã khai trương Buahan, nơi có các biệt thự trong rừng mở ra các yếu tố và nhấn mạnh vào truyền thống chữa bệnh của địa phương.

Four Seasons Chao Phraya in Thailand

 

Chiva Som in Thailand

 

COMO Shambhala in Bali

 

2.Hãy nhìn một Malaysia thật phong cách

Malaysia có một số đồ ăn ngon nhất, khu mua sắm và các khách sạn sang trọng đáng giá tiền ở bất kỳ đâu ở châu Á. Thêm một tỷ giá hối đoái từ bảng Anh sang ringgit cực kỳ thuận lợi và đó thậm chí còn là một món hời. Các khách sạn nên đặt bao gồm một và duy nhất khu nghỉ dưỡng mới quyến rũ trên Bờ biển Desaru, Vịnh Alila Dalit mới – nằm giữa bãi biển và khu rừng nhiệt đới có đười ươi ở Borneo; và người yêu sinh thái ở The Datai Langkawi, đã được tân trang lại với giá 60 đô la Mỹ triệu ngay trước đại dịch.

Bờ biển Desaru, Vịnh Alila Dalit

 

The Datai Langkawi

 

The Datai Langkawi

 

3. Hãy đi xa hơn ngoài đô thị ở Việt Nam và đắm say cảnh sắc nơi đây

Việt Nam vô cùng đa dạng và vẫn còn là một nước mới tương đối về du lịch quốc tế, điều này làm cho nó chín muồi cho những chuyến trở lại. Bạn đã trải nghiệm đội du khách tham quan ở Vịnh Hạ Long? Đi hơi hướng về phía nam đến Vịnh Lan , nơi có cùng khung cảnh hùng vĩ với dãy núi đá vôi với ít đám đông hơn rất nhiều. Bạn đã đi bộ qua những con đường mòn dài của Sapa? Thay vào đó, hãy đi về phía Tây Hà Nội đến Pù Luông, nơi bạn sẽ tìm thấy những con đường mòn đi bộ uốn lượn qua những ngọn núi xanh tươi và những cánh đồng lúa gợn sóng. Bạn muốn bãi biển cho riêng mình lần này? Hãy nhắm đến những bãi cát vàng vắng lặng của Quy Nhơn.

Việt Nam đã có một loạt các khách sạn sang trọng mới, chẳng hạn như Capella Hanoi có nội thất sân khấu tuyệt vời do Bill Bensley – người đứng sau Capella Ubud và The Siam Bangkok thiết kế. Ở miền trung Việt Nam, Bãi San Hô có mọi thứ bạn có thể muốn cho một kỳ nghỉ lãng mạn và nội thất vô cùng quyến rũ, nhà hàng ngoài trời nhìn ra cánh đồng lúa và những căn lều trên bãi biển cuồn cuộn. Sắp ra mắt là Regent Phú Quốc hiện đại nhưng thân thiện với gia đình, tọa lạc tại vị trí hoàn hảo trên 15 km bãi biển đông đúc.

Vịnh Hạ Long

 

Sapa

 

Capella Hà Nội

 

Mô phỏng dự án Regent Phú Quốc

 

4.Hãy tản bộ ở Bhutan
Mở cửa cho khách du lịch lần đầu tiên sau 60 năm, Đường mòn xuyên Bhutan mới được khôi phục chạy dài 403 km xuyên suốt xương sống của Vương quốc Rồng Sấm, từ Thung lũng Yak-yomping Haa ở biên giới phía Tây với Tây Tạng đến thị trấn pháo đài Trashigang ở phía đông. Một số con đèo hạn chế dành cho du khách, những người có thể đi bộ và đi xe đạp leo núi dọc theo toàn bộ đường mòn hoặc băng qua các đoạn đường khác nhau, bắt gặp đỉnh núi Himalaya cao 6.000m; các thị trấn lịch sử và tu viện cheo leo trên đường đi.

Vương quốc Rồng Sấm

 

Bhutan

 

5.Hãy thám hiểm địa danh xanh ở Singapore

Singapore còn nhiều điều hơn là những tòa nhà chọc trời lấp lánh. Những công trình phát triển mới trong “Garden City: bao gồm một công viên đất ngập nước nhân tạo – ABC Waters ở Hồ Jurong, nơi có những con rái cá biển dễ thương, thằn lằn giám sát lớn và các loài chim nhiệt đới xinh đẹp. Việc xây dựng lại Hành lang Đường sắt cũ dọc đường đi, “hãy chú ý Ga xe lửa Bukit Timah bí ẩn” – được xây dựng vào những năm 1930. Mang một chủ đề xanh, hãy để ý khách sạn Raffles thứ hai sắp ra mắt vào cuối năm dưới dạng một khu nghỉ mát ven biển sang trọng nằm trên Đảo Sentosa.

Garden City

 

Khách sạn Raffles

 

Cầm tấm vé trên tay mình bay đi thật xa, chúc bạn có chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời ở các đất nước trên. Đừng quên lạc lối ở Việt Nam của chúng tôi nhé.

Nguồn:  What’s new in Asia