Trượt tuyết và hạng sang có mối quan hệ mật thiết đối với những khách sạn bên triền núi và nhà ván gỗ đang dần trở nên chuẩn mực cao hơn và những người hướng dẫn trượt tuyết, đầu bếp nổi tiếng và những bộ ga giường cá nhân hóa càng biến hóa thành tiêu chuẩn chung ở nơi có tuyết rơi.

Yêu thích sự vòng tròn quyến rũ từ hoàng gia Hollywood, trượt tuyết luôn giữ một dấu ấn nhất định và từ dãy Alps đến Bắc Mỹ, đó là một môn thể thao khuyến khích những người thích môn thể thao quyến rũ này lao xuống đường trượt, nhảy từ trực thăng và thưởng thức trên sân thượng đầy nắng trước khi trở về khách sạn hoặc nhà ván gỗ rồi họ kể những câu chuyện của cuộc hành trình tuyết đầy ngoạn mục. Dịch vụ trong các khách sạn tốt trở nên tinh tế hơn trái đất này, nó ở một chuẩn mực mà bạn có tìm thấy khi ở thang máy chuyển bạn đến căn hộ bạn ở, một hướng dẫn trượt tuyết riêng đang chờ bạn trong căn phòng khởi động và ván trượt của bạn được đặt trên tuyết, phủ sáp và sẵn sàng hành động. Các món ăn đặc trưng, nội thất thiết kế chỉ dành riêng cho bạn, dịch vụ đưa đón và dịch vụ tổ chức tiệc cưới và bạn không làm gì ngoài trượt tuyết thôi đấy và tận hưởng sự xa xỉ này.

1. Les Airelles, Courchevel, France – Sự lựa chọn bậc nhất xa hoa

Đó là một trong ba khách sạn ở Courchevel được đánh giá như một Cung điện, nhưng với Les Airelles là độc nhất.

Với các tháp pháo, ban công bằng gỗ chạm khắc và bên ngoài được vẽ bằng bích họa màu hồng sẫm, “bánh quy đường vùng Bavaria”, ẩn mình giữa những cây thông phủ đầy tuyết ở khu vực đường trượt Jardin Alpin của Courchevel ôm trọn vẻ đẹp cổ tích OTT của nó một cách ấm áp. Các nhân viên, trang phục thể thao và đồng phục săn bắn Savoyard truyền thống, mọi thứ với khách của họ một cách hoàn toàn tự nhiên – cho dù họ đang thư giãn tại La Mer Spa, thư giãn trong phòng hút xì gà được sưởi ấm hay dùng bữa trong các nhà hàng đa dạng của khách sạn.

2. Omnia, Zermatt, Swizerland – Tốt nhất cho những người yêu có phong cách riêng

Thị trấn Zermatt không có xe hơi, bao quanh bởi những con đường rải sỏi, rải rác bằng những ngôi nhà gỗ cổ và trên cùng là hình tam giác mang tính biểu tượng của Matterhorn, không thiếu những khách sạn sang trọng. Tuy nhiên, Omnia chỉ có 30 phòng, được đẽo vào sườn núi ngay đối diện với Matterhorn, nổi bật so với đám đông sang trọng nhờ ngoại thất bằng gỗ và kính tiên tiến, nội thất sang trọng, nhà hàng sao Michelin và dịch vụ hoàn hảo. Đi vào bằng lối vào ngầm xuyên vào đá và thang máy bằng kính, khách sạn thân mật này được biết đến với spa nóng nực tuyệt vời được bao bọc trong kính tráng gương màu khói và hồ bơi trong nhà và ngoài trời được thắp sáng bằng những ngọn đèn dầu rực lửa và có tầm nhìn ra Matterhorn.

3. CampZero, Champoluc, Italy – Tốt nhất cho các loại hình phiêu lưu

Tất cả mọi thứ về CampZero, từ bức tường băng leo xuống bên ngoài của khách sạn bằng kính và cây thông nổi bật cho đến phòng mát-xa trên cây của nó, đều được tạo ra để pha trộn giữa sự sang trọng với cuộc phiêu lưu. Nằm ẩn mình trong Thung lũng Ayas hẻo lánh, cách làng Champoluc năm phút, khách sạn 30 phòng ngủ này dành riêng cho sứ mệnh trở thành một khu nghỉ dưỡng sang trọng đang hoạt động ở Ý. Cũng như bức tường băng ngoài trời, có một bức tường leo núi lớn trong nhà (bạn cũng có thể thưởng thức từ quầy bar, thưởng thức cocktail trong tay), một sân bay trực thăng để tận dụng hoạt động trượt tuyết bằng trực thăng tuyệt vời của địa phương và hướng dẫn leo núi trong nhà để điều chỉnh Cuộc phiêu lưu trên dãy núi đến những mong muốn cụ thể của khách.

4. Deplar Farm, Olafsfjordur, IcelandTốt nhất cho trượt tuyết trực thăng

Lấy bối cảnh ở một thung lũng hẻo lánh của Iceland, bị kẹp giữa những ngọn núi và một vịnh hẹp, Deplar Farm vượt quá mọi mong đợi về sự sang trọng của nhà nghỉ trượt tuyết bằng máy bay trực thăng. Trang trại cừu đã được khôi phục có thể có mái cỏ truyền thống và ngoại thất bằng gỗ đen, nhưng trang trại sau bị thủng bởi những bức tường kính bao gồm 12 phòng ngủ sang trọng. Tầng dưới có một spa với năm phòng trị liệu, hai bể nổi, bể bơi nước nóng địa nhiệt trong nhà và ngoài trời, bể sục và phòng xông hơi khô, còn tầng trên có rạp chiếu phim riêng, phòng trò chơi và hầm rượu. Hướng dẫn viên trượt tuyết trực thăng đáng tin cậy của Eleven Experience cho phép khách của họ không chỉ điều hướng các khe núi từ đỉnh đến vịnh hẹp, màu sắc tuyệt đẹp và bát bột rộng lớn mà còn vào những ngày thấp điểm, mèo tuyết trượt tuyết phía trên trang trại, lượn vòng quanh trên xe trượt tuyết, đi bộ trên tuyết và lướt sóng nước lạnh .

5. Hotel Tannenhof, St Anton, AustriaTốt nhất cho sự lãng mạn

Nằm ẩn mình trong khu rừng phía trên Nasserein ở St Anton, Hotel Tannenhof kết hợp sự sang trọng của một khách sạn hàng đầu với sự thân mật của một ngôi nhà gỗ. Mặc dù chỉ có bảy dãy phòng, khách sạn có 25 nhân viên, một trường dạy trượt tuyết tư nhân và một đội Maseratis để đưa khách đến các dốc trượt tuyết, quán bar và nhà hàng gần đó. Thêm vào đó là spa lớn với hồ bơi nhìn ra núi và bồn tắm nước nóng nhiều người cùng nhà hàng, với tùy chọn thưởng thức bữa sáng trong sự riêng tư tại suite của riêng bạn và bạn sẽ có một trong những trải nghiệm thư thái nhất ở St Anton. Đối với những người muốn có một cuộc tấn công thực sự, với bạn bè thân thiết và gia đình, Tannenhof có thể được tiếp quản như một nhà gỗ riêng.

Nguồn:  UK The Times -Best luxury ski resorts in the world