Mới đây, Tripadvisor đã đưa ra dự đoán 5 xu hướng du lịch 2021. Hãy cùng Moonlight Apartment xem đó là những xu hướng nào nhé!
5 xu huong du lich 2021
Vào ngày 21/01/2021, nền tảng du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor đã đưa ra một báo cáo nghiên cứu mới. Dựa trên thông tin chi tiết độc đáo của nền tảng về xu hướng thay đổi của khách du lịch, tiết lộ cách người tiêu dùng đang lên kế hoạch đi du lịch vào năm 2021 và đại dịch đang diễn ra có ảnh hưởng gì đến thói quen lập kế hoạch chuyến đi của họ.
Báo cáo, khảo sát và phân tích dữ liệu được triển khai trên 6 thị trường lớn là Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Úc, Ý, Nhật Bản và Singapore, xác định niềm tin ngày càng tăng của người tiêu dùng rằng họ sẽ đi du lịch nước ngoài vào năm 2021, đặc biệt là ở nửa cuối năm. Trên thực tế, trên toàn cầu, phần lớn lượt nhấp vào khách sạn trên Tripadvisor đã chuyển sang các điểm đến quốc tế cho các chuyến đi từ tháng 5 năm 2021 trở đi (trái ngược với các điểm đến trong nước, chiếm ưu thế vào năm 2020).
Tripadvisor công bố báo cáo mới, “Năm phục hồi của du lịch: 5 xu hướng du lịch cần chú ý trong năm 2021.”
Năm xu hướng được nhấn mạnh trong báo cáo là:

1. Xu hướng du lịch 2021 : Du khách đang có kế hoạch đi du lịch nước ngoài vào nửa cuối năm, nhưng không chờ đợi để thực hiện kế hoạch

5 xu huong du lich 2021 - 1

47% khách du lịch được khảo sát trên toàn cầu cho biết họ đang có kế hoạch đi du lịch quốc tế vào năm 2021, bao gồm 45% khách du lịch Hoa Kỳ.
11% người được hỏi trên toàn cầu đã đặt một chuyến đi quốc tế cho năm 2021, bao gồm 14% người được hỏi ở Hoa Kỳ.
Những người háo hức muốn mạo hiểm ra nước ngoài nhất là du khách Đức và Anh – trong tuần đầu tiên của tháng 1, 85% người nhấp vào khách sạn trên Tripadvisor ở một trong hai quốc gia đã lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ quốc tế vào cuối năm nay.

2. Xu hướng du lịch 2021: Tiêm phòng sẽ thay đổi cuộc chơi cho sự tự tin của khách du lịch

5 xu huong du lich 2021 - 2

Việc triển khai rộng rãi vắc-xin sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sự tự tin đi du lịch của khách du lịch mà còn có ảnh hưởng lớn đến nơi mà khách du lịch giải trí cũng chuẩn bị đến.
Trên toàn cầu, 77% khách du lịch được khảo sát nói rằng họ sẽ có nhiều khả năng đi du lịch quốc tế hơn nếu họ được tiêm vắc-xin, tăng lên 86% đối với du lịch trong nước. Ở Hoa Kỳ, những con số này thay đổi lần lượt là 69% và 80%.
26% số người được hỏi trên toàn cầu nói rằng họ sẽ chỉ đi du lịch đến các điểm du lịch yêu cầu du khách phải tiêm phòng trước khi đi du lịch, với du khách Úc 32% và Hoa Kỳ 30% có nhiều khả năng mong đợi các điểm đến áp dụng phương pháp này nhất. biện pháp an toàn.

3. Xu hướng du lịch 2021: Các kỳ nghỉ trong nước vẫn chiếm vị trí cao trong danh sách mong muốn của du khách cho năm 2021

5 xu huong du lich 2021 - 3

Trong khi xu hướng du lịch quốc tế có vẻ sẽ được thúc đẩy trong năm nay sau khi ngừng hoạt động trong phần lớn năm 2020, du lịch nội địa không nhất thiết phải lùi lại vào năm 2021. Trong tuần đầu tiên của tháng 1, gần 70% người nhấp vào khách sạn trên Tripadvisor đặt các chuyến đi trong nước trong tương lai, trong khi xa hơn, từ tháng 5 đến tháng 8 vẫn là những tháng phổ biến nhất cho các kỳ nghỉ trong nước.
Trên toàn cầu, 74% khách du lịch được khảo sát có kế hoạch thực hiện ít nhất một chuyến du lịch giải trí trong nước qua đêm vào năm 2021 – và 80% nhiệt tình ở Mỹ. Ở Mỹ, chỉ hơn một phần ba số người được hỏi (34%) đang lên kế hoạch tại ít nhất ba chuyến đi trong nước trong năm nay, so với 31% người Úc được khảo sát và 24% du khách Anh.

4. Xu hướng du lịch 2021: Niềm vui lên kế hoạch cho kỳ nghỉ sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi du khách dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu các chuyến đi năm 2021

5 xu huong du lich 2021 - 4

Với các kế hoạch du lịch được thực hiện vào đầu năm 2020, nhiều người đã mơ về kỳ nghỉ lớn tiếp theo của họ trong hơn mười tháng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi du khách có ý thức hơn trong việc thực hiện nó vừa phải.
74% khách du lịch được khảo sát trên toàn cầu cho biết họ sẽ dành nhiều thời gian hơn để lựa chọn điểm đến trong năm nay, bao gồm 65% du khách ở Mỹ 64% du khách ở Mỹ sẽ dành nhiều thời gian hơn để đọc các bài đánh giá, 63% sẽ dành nhiều thời gian hơn lựa chọn chỗ ở của họ và 70% sẽ dành nhiều thời gian hơn để tìm việc cần làm.

5. Xu hướng du lịch 2021: Người tiêu dùng nóng lòng muốn đi ăn bên ngoài, nhưng sở thích mua đồ ăn mang đi của họ sẽ vẫn còn

5 xu huong du lich 2021 - 5

Do việc ăn uống trực tiếp bị hạn chế ở nhiều quốc gia trong suốt năm 2020, nên sự thành công của các dịch vụ mang theo và giao hàng tận nơi đã tăng vọt, khi người tiêu dùng tìm cách thỏa mãn sự thèm ăn của họ. Nhưng đáng khích lệ đối với ngành khách sạn, sự phục hồi của dịch vụ ăn uống trực tiếp vào năm 2021 không có nghĩa là nhu cầu mang và giao hàng tận nơi sẽ giảm.
47% số người được hỏi trên toàn cầu cho biết họ có kế hoạch dùng bữa trực tiếp tại các nhà hàng thường xuyên hơn vào năm 2021 so với năm 2020. Và một phần tư số người được hỏi (27%) cho biết họ có kế hoạch gọi thêm bữa ăn mang đi trong năm nay. Ở Mỹ, 54% người được hỏi dự định dùng bữa trực tiếp tại các nhà hàng thường xuyên hơn trong năm nay và 38% dự định gọi thêm đồ ăn mang đi

Kết luận:

“Bất chấp thực tế là nhiều quốc gia trên thế giới vẫn đang phải vật lộn với tỷ lệ nhiễm COVID-19 cao, nhiều du khách đang cảm thấy lạc quan rằng họ sẽ có thể đi nghỉ ở nước ngoài trong năm nay, đặc biệt là trùng với thời điểm triển khai vắc xin. Người tiêu dùng Shibani Walia, một nhà nghiên cứu cấp cao cho biết, sự thèm muốn đi du lịch vẫn mạnh mẽ kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch và, như dữ liệu của chúng tôi cho thấy, nhiều người đã tích cực lên kế hoạch cho chuyến đi lớn tiếp theo của họ – ngay cả đối với những chuyến đi xa hơn bốn tháng. nhà phân tích, Tripadvisor, “Đối với các điểm đến, thương hiệu và nhà điều hành du lịch, điều quan trọng là họ phải hành động ngay để thu hút nhu cầu đặt phòng sớm này, nếu không, họ có nguy cơ bỏ lỡ cuộc cạnh tranh.”
Dữ liệu được trích dẫn trong bản phát hành này được thu thập và phân tích từ hai nguồn chính:
  • Khảo sát về tình cảm của người tiêu dùng trên Tripadvisor. Dựa trên dữ liệu rút ra từ cuộc khảo sát với 2.330 người tiêu dùng, hợp tác với Qualtrics. Được thực hiện từ 28/12/20 đến 1/10/21 trên sáu quốc gia – Mỹ, Anh, Úc, Ý, Singapore và Nhật Bản
  • Dữ liệu hành vi được lấy từ dữ liệu lưu lượng truy cập của khách hàng trên Tripadvisor. Được thu thập trong tuần bắt đầu từ ngày 4/1/21.

Nguồn: The Year of the Travel Rebound (tripadvisor.com)